Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ nữ giới trong cộng đồng game thủ toàn cầu đã gần chạm mốc 50%

Phiêu Vũ
  1. Báo cáo này dựa trên khảo sát đối với hơn 24.000 người chơi hoạt động hàng tuần tại 21 quốc gia, cho thấy lượng game thủ nữ đang tăng trưởng một cách nhanh chóng.

    Hiệp hội Phần mềm Giải trí Mỹ (ESA) công bố “Báo cáo Sức mạnh Toàn cầu của Ngành Game 2025”, cho thấy gần một nửa số game thủ trên thế giới là nữ giới, đánh dấu sự thay đổi mang tính lịch sử trong cán cân giới tính của ngành công nghiệp game.

    Báo cáo này dựa trên khảo sát đối với hơn 24.000 người chơi hoạt động hàng tuần tại 21 quốc gia, kết quả cho thấy——ở 10 quốc gia, số lượng nữ game thủ đã vượt qua nam giới, và ở 2 quốc gia khác, tỷ lệ nam nữ ngang bằng nhau. Trong đó, Brazil (57% nữ game thủ) và Nam Phi (58% nữ game thủ) đặc biệt nổi bật.

    [​IMG]


    Chủ tịch ESA Stanley Pierre-Louis chỉ ra rằng, mặc dù thiết bị di động vẫn là nền tảng chơi game được nữ giới sử dụng nhiều nhất (64%), nhưng gần một nửa số nam giới cũng chủ yếu chơi trên điện thoại, cho thấy khoảng cách giới tính đang dần thu hẹp. Nhìn chung, 55% người chơi ưa thích game di động, còn khoảng 21% đồng thời yêu thích cả PC và console.

    Cuộc khảo sát cũng phát hiện, động cơ chính khiến người chơi tìm đến game là “để giải trí” (66%),kế đến là “giảm căng thẳng" (58%) và “kích thích tư duy” (45%). Hơn 70% người tham gia khảo sát cho rằng game giúp nâng cao khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề, đồng thời giúp họ phát triển kỹ năng trong học tập hoặc công việc.

    Pierre-Louis tổng kết: “Game từ lâu đã vượt ra khỏi phạm vi giải trí đơn thuần - nó kết nối các gia đình, khơi dậy sáng tạo, và đang hình thành nên những nền văn hóa cùng hệ sinh thái nghề nghiệp mới trên toàn cầu.”



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất