Ngày càng có nhiều người quan tâm đến game. Chuyện tốt hay xấu?

Chuột Mickey
  1. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp game, có thể nhận ra càng ngày càng có nhiều người quan tâm đến lĩnh vực từng bị coi là “heroin điện tử” này.

    Dù bạn có thừa nhận hay không thì giờ, cả xã hội đã có cái nhìn rất khác so với chục năm về trước. Một phần lý do rất lớn có lẽ phải quy về việc điện thoại smartphone đã quá phổ dụng tạo điều kiện thuận lợi cho ngành game mobile phát triển mạnh mẽ. Trong 2 năm trở lại đây, quan điểm này trở lên ngày càng đúng đắn, dưới đây hãy cùng GameHub hồi tưởng lại sơ qua những gì đã xảy ra với ngành công nghiệp này.

    [​IMG]

    1. Sự ra đời của “Hoa Thiên Cốt” và trào lưu kết hợp điện ảnh + game

    Năm 2015, bộ phim do Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh thủ vai mang tên “Hoa Thiên Cốt” lên sóng nhanh chóng nhận được rất nhiều cảm tình từ phía khán giả. Sức ảnh hưởng của nó lớn đến nỗi dù bạn có xem phim hay chưa thì cũng đều biết đến cái tên này. Điều này khiến không ít Nhà phát triển game nhận ra sự kết hợp giữa phim điện ảnh và game là một perfect couple, một miếng gato “béo ngậy” không thể bỏ qua để tồn tại trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Và từ đó, một tựa game cùng tên ăn theo bản điện ảnh – Hoa Thiên Cốt ra đời.

    [​IMG]

    Với chất lượng hình ảnh tốt + gameplay phong phú, game nhanh chóng đạt được lượng người chơi kỷ lục dành cho mình. Cũng từ sau sự thành công đó trở đi, hàng loạt những tựa game khác ra đời cùng với sự ra mắt của phim điện ảnh. Rất nhiều công ty sản xuất phim cũng “chân ướt chân ráo” muốn “bon chen” trong trào lưu này với hy vọng tạo ra một “Hoa Thiên Cốt” thứ 2...

    [​IMG]

    2. eSports trở thành một môn chuyên ngành tại trường PTTH

    Vâng không sai đâu ạ. Tháng 9/2016 năm ngoái, Bộ Giáo Dục Trung Quốc đã quyết định chính thức đưa “Thể thao điện tử” (eSports) trở thành một trong những môn thể thao chuyên ngành của khối Trung học Phổ Thông. Ngày 21/12/2016, học viện Nam Quảng, Đại học Truyền Thông Trung Quốc đã đưa eSports trở thành một trong những môn thi tốt nghiệp ra trường.

    [​IMG]


    Từ đây, eSports không chỉ được Bộ Giáo Dục Trung Quốc công nhận mà còn trở thành một môn thi bắt buộc của một số trường đào tạo. Vậy mới thấy, 2 phạm trù trước đây luôn được coi là “nước sông không phạm nước giếng” - game điện tử và học hành thì giờ đây lại hòa bình liên kết lại với nhau. Tin rằng không ít game thủ “lão luyện” Trung Quốc đang tuổi đi học cũng “cảm động khôn xiết” với động thái này từ phía Bộ Giáo Dục. Vậy là điều này một lần nữa khẳng định sự lên ngôi của game điện tử.

    [​IMG]

    Giờ đây một yếu tố rất quan trọng quyết định lượng vốn đầu tư một bộ phim có lớn hay không đó chính là tiềm năng phát triển game của nó.

    Game điện tử từng được gọi với cái tên “môn nghệ thuật thứ 9”, những game sành sỏi hy vọng game sẽ mãi nhỏ mà đẹp trong lòng họ, vậy nên họ không hy vọng “người ngoại đạo” tham gia vào cuộc chơi này nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu không mở cửa hướng ra ngoài thì ngành game sẽ càng ngày càng nhỏ nên việc những ông trùm “tư bản” phim “dấn thân” vào trào lưu đầu tư game thị trường hút người chơi dù họ không thực sự hiểu về game nhưng quả thực chính họ đã khiến ngành game càng ngày càng rộng dần.

    [​IMG]

    eSports không thể chỉ dựa vào sự chăm chỉ và tài năng thiên bẩm của game thủ mà chỉ có sự hệ thống hóa, chuyên ngành hóa mới có thể biến nó trở thành một ngành nghề nhưng nếu điều này trở thành một cái cớ cho một số học sinh không chăm chỉ học hành thì liệu có phải ta sẽ phải đối mặt với một loạt những vấn đề mới? Dù vậy nếu thẳng thắn nhìn nhận ở một góc độ nào đó, vấn đề hoàn toàn không phải tạo thành bởi “game”.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất