MU Origin và những con số biết nói về "đỉnh cao" của danh vọng

Chuột Mickey
  1. MU Origin vừa ra mắt đã đạt được những thành tích cực ấn tượng tại thị trường Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong, Đông Nam Á và Hàn Quốc.

    3. Thị trường ngoài nước MU Origin cũng “không phải dạng vừa đâu”

    Dù trong nước doanh thu của game rất ấn tượng nhưng không phải vì thế mà thị trường nước ngoài game lại "nép vế". Tính đến ngày 16/8, tổng doanh thu của game tại thị trường nước ngoài đạt 500 triệu USD, chiếm 45% tổng doanh thu đem về cho Nhà phát triển.

    [​IMG]


    Theo thống kê từ NPT, MU Origin vừa ra mắt đã đạt được những thành tích cực ấn tượng tại thị trường Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong, Đông Nam Á và Hàn Quốc. Cụ thể như sau:​

    [​IMG]


    4. Tại sao MU Origin lại tạo được kỳ tích ấn tượng đến vậy?

    IP khủng

    Quay trở lại với các thuộc tính của game, MU Origin là tựa game MMORPG chuyển thể từ IP game client. Nếu nói NetEaseTencent là 2 ông trùm làm nên thời đại huy hoàng chuyển thể từ game client sang game mobile tại thị trường Trung Quốc thì MU Origin cũng được coi là một tựa game mobile hàng đầu được chuyển thể như thế.

    [​IMG]


    Trong thời gian ra mắt đó, những tựa game được chuyển thể từ game client sang game mobile thực sự chưa nhiều. Thị trường game mobile vẫn chưa có biến động lớn nên MU Origin cũng là nhờ lý do này mà nhận được nhiều sự mong chờ từ người chơi. Nhờ vào những điểm nổi bật đặc sắc của phiên bản game client chuyển thể sang mà các phiên bản Demo do NPT tung ra đã nhanh chóng trở thành trào lưu với hàng trăm triệu lượt tải game trong năm 2014.


    Những kênh truyền thông “khát” tin

    Trước năm 2014, những tựa game thuộc TOP 10 App Store đa phần đều là những sản phẩm đến từ ông lớn Tencent. Về lĩnh vực truyền thông, Tencent gần như chiếm lĩnh phân nửa thị trường cổ phần game mobile. Sau đó nhờ có DOTA mà nó như tiếp thêm làn gió mới cho các kênh truyền thông như Baidu, 360 hay UC,… Tuy nhiên sau DOTA ra mắt gần 1 năm thì hầu như thị trường không đón nhận thêm 1 tựa game nào thực sự bứt phá. Hàng loạt những tựa game mới ra đời nhưng format thì không hề mới mẻ thách thức sự kiên nhẫn của người chơi.

    [​IMG]


    Vượt biển đi tắt đón đầu

    Chỉ sau chưa đến nửa năm lên sóng tại thị trường trong nước, MU Origin đã được NPT lên kế hoạch vượt biển đem game vươn ra thị trường thế giới. Đến đây không thể không nhận xét đây được coi là một con đường nhìn xa trông rộng khi game đi trước cả DOTA.


    Như đã nói ở trên, sau khi bước chân vào các thị trường Đài Loan, Hong Kong, Đông Nam Á, Hàn Quốc, game đã tạo thành tích vượt trội ở cả hai thị trường là Thái Lan và Việt Nam. Lấy IP nguyên gốc từ Hàn Quốc, sau khi phát hành tại thị trường này với sự trợ giúp của Webzen, 2 năm liền công việc kinh odanh của MU Origin không hề có dấu hiệu tụt dốc. Được KingNet, Webzen, Hope Mobile, Kunlun làm đại lý phát hành tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, MU Origin cũng coi như được yên tâm giao gả cho những người chuyên nghiệp gánh vác nhiệm vụ.

    [​IMG]
    Bảng thu nhập ứng dụng trên iOS và Google Play tháng 6 tại Hàn Quốc

    Một ví dụ rất điển hình cho sự thành công của tựa game này mang đến sự may mắn cho Nhà phát hành của nó là vào tháng 4/2015, cố phiếu của KingNet – Đại lý phát hành của game tại Trung Quốc cũng tăng lên chóng mặt trên thị trường thu hút không ít sự chú ý của giới đầu tư vào công ty này.



    Tựu lại, chỉ có siêu phẩm như MU Origin mới có thể tạo sự thắng lợi trên cả 3 mặt trận: thị trường, thương trường và khách hàng. Quả là một thành tích đáng nể mà khó có tựa game nào có thể “vượt mặt” tính đến thời điểm hiện tại.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất