Minecraft là trò chơi điện tử đầu tiên bán được hơn 300 triệu bản

Yaezakura
  1. Trong hai năm rưỡi qua, tựa game của Mojang Studios đã bán được 62 triệu bản.

    Nhà phát triển Mojang Studios mới đây đã thông báo rằng Minecraft hiện đã tiêu thụ hơn 300 triệu bản trên toàn thế giới. Đây là trò chơi điện tử đầu tiên đạt được cột mốc quan trọng như vậy, trong khi đối thủ gần nhất là Grand Theft Auto V đang tụt lại phía sau với chỉ 185 triệu bản (tính đến tháng 8 năm 2023). Một số thương hiệu game khác tuy có tổng số tiêu thụ cao hơn nhờ việc có nhiều trò chơi trong cùng sê-ri (thương hiệu Mario ước tính đã bán được hơn 800 triệu bản) và các biến thể (Tetris đã tiêu thụ trên 520 triệu bản, trong đó 425 triệu bản là đến từ thiết bị di động), nhưng chưa trò chơi nào đuổi kịp Minecraft.

    [​IMG]


    Người đứng đầu Mojang Studios, bà Helen Chiang cho biết: “Khi chúng ta sắp kỷ niệm 15 năm ra mắt trò chơi, Minecraft vẫn là một trong những tựa game bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 300 triệu bản được bán ra, một cột mốc mà không ai có thể mơ tới khi tất cả đang đặt xuống những hình khối đầu tiên”.

    Tin tức này được tiết lộ trong buổi phát trực tiếp Minecraft Live và một bài đăng blog đi kèm đã chia sẻ một đồ họa thông tin về nhiều con số thú vị của một ngày trong trò chơi: người chơi đã di chuyển 915 cây số trên lưng những chú lợn, 400.000 con sói được thuần hóa, 15 triệu cuốc được chế tạo, 6,7 triệu viên kim cương được phát hiện, 15 triệu bộ xương bị giết và 700.000 chiếc bánh được nướng.


    Minecraft lần đầu ra mắt vào tháng 5 năm 2009, mặc dù đó chỉ là phiên bản truy cập sớm. Hơn 2 năm sau, bản phát hành đầy đủ của trò chơi mới chính thức cập bến vào tháng 11 năm 2011. Minecraft ban đầu là một sản phẩm solo, được code bằng Java bởi Markus 'Notch' Persson. Persson đã chuyển vai trò nhà phát triển chính cho Jens Bergensten trước khi phiên bản chính của trò chơi ra mắt. Thành công của tựa game vượt trội đến mức Microsoft đã mua Minecraft và Mojang với giá 2,5 tỷ USD vào năm 2014.

    Thành công của Minecraft phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phần lớn không đến từ nội dung của trò chơi. Minecraft đã trở thành một hiện tượng văn hóa và là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên các nền tảng phát trực tuyến và lưu hành video. Tính linh hoạt của trải nghiệm cũng như nhiều server cộng đồng và số lượng mod đa dạng đã giúp tựa game trở thành một kho trải nghiệm vô tận. Ngoài ra, việc Microsoft đã khiến trò chơi trở nên dễ dàng tiếp cận trên mọi nền tảng, thậm chí đối với cả các đối thủ cạnh tranh như PlayStation và Nintendo.

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất