Luto – Khi mái nhà thân yêu trở thành cội nguồn của khổ đau

Nguyễn Thu Trang
  1. Các sự kiện của Luto xảy ra sau khi nhân vật chính mất đi người thân, tự lạc lối trong ngôi nhà của chính mình.

    Người ta vẫn nói, “nhà” là nơi nuôi dưỡng tâm hồn con người, là nơi trú ẩn bảo vệ ta khỏi cơn bão bùng đang ập tới... Vậy sẽ ra sao nếu như mái ấm ấy trở thành cội nguồn đau thương, thành nơi mà bạn phải giãy giụa để trốn khỏi? Luto là tựa game đầu tay của nhà phát triển indie Broken Bird Games, lấy cảm hứng từ Silent HillP.T – dự án bị hủy bỏ của Hideo Kojima, tập trung khai thác diễn biến tâm lí chân thực của con người.​

    [​IMG]


    Các sự kiện của Luto xảy ra sau khi nhân vật chính mất đi một người vô cùng thân thiết trong gia đình, bủa vây quanh bạn chỉ còn lại sự đau buồn và chán nản. Căn nhà đầy ắp những kỷ niệm ấm áp xưa kia không lúc nào ngưng nhắc nhở về mất mát mà bạn phải chịu. Và trớ trêu thay, như có một thế lực nào ngăn cản, bạn chẳng thể rời khỏi đây, để rồi lạc lối trong chính căn nhà của mình.

    Lang thang qua những căn phòng trống của ngôi nhà từng quen thuộc, bạn nhận ra rằng nỗi sợ hãi trong tiềm thức của mình đang dần được cụ thể hóa, chúng xâm nhập vào cuộc sống, tinh thần và sẵn sàng bóp nát tâm trí, đẩy bạn vào vực sâu của lo âu và trầm cảm... Luto có lẽ sẽ là hành trình không mấy êm đềm với người chơi, nó ép bạn phải đối mặt với những ám ảnh, những nỗi đau âm ỉ để từ đó tự cứu rỗi lấy bản thân.​

    [​IMG]

    [​IMG]


    Tựa game dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2024 trên các nền tảng PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC. Bạn đọc quan tâm cũng có thể trải nghiệm thử phiên bản demo miễn phí của tựa game tại:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất