Luật chơi của Artifact – Phức tạp và đầy tính chiến thuật

Phiêu Vũ
  1. Cách chơi của Artifact hiển nhiên là phức tạp hơn những tựa game bài nổi tiếng hiện nay như Hearthstone và Shadowverse rất nhiều.


    Trong những ngày gần đây, các thông tin về tựa game mới của Valve đang làm điên đảo cộng đồng game thế giới. Ngay trong lần đầu xuất hiện tại The International năm ngoái, Artifact đã nhận được sự chú ý của vô số người hâm mộ, đặc biệt là fan của Dota 2. Ngay sau đó, game bắt đầu trở nên kín tiếng, và chỉ trở lại với nhiều thông tin hơn trong những ngày gần đây.

    [​IMG]

    Thông tin đầu tiên khiến rất nhiều “fan cứng” của thế loại game bài cảm thấy phấn khích, đó là việc nhà thiết kế kỳ cựu Richard Garfield của Magic: The Gathering đã làm việc với Valve kể từ năm 2014 để chuẩn bị cho sự ra đời của Artifact. Nếu như bạn không biết, thì Magic: The Gathering có thể nói là người đi đầu của thể loại game bài ma thuật trên máy tính. Game không được phổ biến như Hearthstone vì cách chơi vô cùng phức tạp, nhưng vẫn sở hữu một lượng “fan cứng” đông đảo và trung thành.​

    [​IMG]

    Với sự tham gia của Richard Garfield, người chơi hiển nhiên không thể mong chờ rằng Artifact sẽ là một tựa game đơn giản như Hearthstone được. Thay vào đó, những thông tin mới nhất về luật chơi của game thực sự “đủ phức tạp” để làm hài lòng các fan cứng cựa. Còn với người chơi thông thường, chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi game ra mắt thì mới có thể xác định.
    Dưới đây là luật chơi được hé lộ tính tới thời điểm hiện tại:​

    • Mỗi bộ bài sẽ có ít nhất 40 lá và 5 hero. Tương tự Yugi-Oh, mỗi lá có thể được lặp lại 3 lần trong 1 bộ bài (3 lá giống nhau).​

    • Bàn chơi bài được chia thành 3 lane.​

    • Các lá bài sẽ được chia thành 4 màu sắc khác nhau: Đỏ, Xanh lá cây, Xanh lam và Đen. Những lá thuộc màu nào sẽ chỉ có thể xuất hiện tại lane đã có mặt hero thuộc màu đó.​

    • Mỗi game sẽ bắt đầu bằng việc người chơi bổ nhiệm các hero cho các lane. Mỗi hero sẽ được hỗ trợ bởi các creep (quái vật) đồng minh. Mỗi lượt đi, 2 creep sẽ được bổ sung thêm.​

    • Khởi đầu, mỗi lane đều tồn tại một tower (tòa tháp) 40 HP. Khi tháp bị phá hủy, chúng sẽ được thay thế bằng một Ancient 80 HP. Game kết thúc khi một bên để mất 2 tháp hoặc 1 Ancient.​

    • Mỗi lane cũng có MP (lượng mana) của riêng mình, khởi đầu với 3 MP và tăng thêm 1 sau mỗi lượt. MP có thể dùng để ra những lá bài phép thuật, gọi thêm creep, hoặc những điều tương tự.​

    • Khi bạn ra một lá bài, đối thủ cũng sẽ có cơ hội để đáp trả với một lá của họ. Sau bước chuẩn bị này, combat (trận chiến) sẽ diễn ra, Hero và creep của bạn sẽ tấn công những gì đứng trước mặt mình. Nếu không có ai để tấn công, tất cả sẽ tấn công vào tower hoặc Ancient.​

    • Combat sẽ diễn ra ở từng lane một. Một lượt chơi sẽ kết thúc khi combat ở cả 3 lane đã diễn ra và chấm dứt.​

    • Sau khi kết thúc combat, bạn nhận được gold (vàng) cho mọi thứ mà mình đã giết. Gold được dùng để mua vũ khí để trang bị cho hero trong giai đoạn shopping nằm giữa các lượt chơi. Bạn đồng thời cũng sẽ được rút thêm 2 lá bài từ bộ bài trong giai đoạn này.​

    • Giống như Dota, các hero sẽ có một lượng ô nhất định để đặt trang bị. Một cái áo choàng có thể gia tăng lượng máu, trong khi một thanh kiếm có thể tăng sát thương lên người hoặc lên các công trình (tower, Ancient).​

    • Cuối cùng, khi các hero chết, họ sẽ không…chết luôn, mà sẽ được hồi sinh ở lượt chơi tiếp theo. Người chơi có quyền bổ nhiệm lại các hero ấy vào bất cứ lane nào mà mình muốn (tức là có thể trở về lane cũ, hoặc phối hợp với hero khác để tấn công lane khác…)​

    Dễ thấy, luật chơi của Artifact là tương đối phức tạp và chứa đựng trong đó rất nhiều chiến thuật. Game sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay trên PC. Đầu năm 2019, một giải đấu với tiền thưởng lên đến 1 triệu đô sẽ được tổ chức. Ngay sau đó, phiên bản iOS và Android của game cũng sẽ được “trình làng”.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất