Liệu game có thể chấm dứt thù hận và chiến tranh?

Hard
  1. Có một con người đang mang hy vọng về việc kết nối trẻ em đến từ những nơi đang chịu cảnh chiến tranh, xung đột.

    Có những nơi trên thế giới mà sự "thù hận" dường như quyện đậm vào trong bầu không khí con người hít thở hằng ngày. Nó là ngọn nguồn nảy sinh biết bao nghi kị, đánh mất lòng tin giữa người với người, để rồi châm ngòi cho bao xung đột, chiến tranh.

    Ai đó từng nói, nếu chúng ta nhận ra rằng khi nhìn sâu vào bên trong thì những con người xa lạ ngoài kia cũng chẳng khác mình là bao, thì thù hận không bao giờ có thể sinh sôi nảy nở. Chính vì thế các tổ chức phi chính phủ hay từ thiện thường tìm cách đẩy lùi tấm màn đen tối ấy bằng việc kết nối con người từ những nhóm xã hội thù địch, mà phần lớn là hướng tới trẻ em. Để thực hiện điều đó, họ tổ chức những buổi học nhóm, những sự kiện thể thao văn hóa cho mọi người để họ được gặp gỡ nhau và bỏ lại hiềm khích trong cuộc sống hằng ngày.

    [​IMG]


    Nhưng có những nơi trên thế giới mà những cái bắt tay, những cuộc gặp gỡ mặt đối mặt cũng là một vấn đề lớn, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. Và khi những khó khăn ấy bắt đầu nảy sinh, thì một cơ hội mới cho việc mang con người lại gần nhau lại được hình thành trong thế giới ảo.

    Đó là nơi mà chúng ta gặp Justin Hefter, người làm việc không mệt mỏi để gây dựng sự đồng cảm giữa con người với con người kể từ khi còn là một sinh viên tại trường Stanford. Tại đây anh đã từng thành lập một nhóm hoạt động xã hội với mục đích cải thiện sự cảm thông giữa sinh viên Do Thái và Đạo Hồi - hai nhóm xã hội mang hiềm khích tôn giáo xuyên suốt chiều dài lịch sử nhân loại.

    [​IMG]
    Chân dung Justin Hefter.


    Gần đây nhất, Justin Hefter đến thăm Trung Đông với hy vọng đưa những đứa trẻ nơi đây gần lại với nhau hơn, sẵn sàng bỏ qua tôn giáo, văn hóa, sắc tộc hay quốc gia. Tiếp tục hành trình, chàng trai người Mỹ gốc Do Thái đi tìm câu trả lời ở thế giới ảo, và dù không phải là một nhà phát triển, nhưng anh nhận ra sức mạnh kết nối con người của game.

    Điều này khiến Hefter đưa ra ý tưởng về một phiên bản tương tự như Temple Run, đòi hỏi người chơi phải phối hợp với nhau nhằm đi đến cuối hành trình. Ngay lập tức, những đứa trẻ cho thấy phản hồi hết sức tích cực. Tiếp nối hy vọng, anh quyết định bắt tay với một số nhà phát triển để xây dựng một sản phẩm Endless Runner hoàn chỉnh với yêu cầu hai người phơi phải cùng nhau vượt qua thử thách. Chung tay, họ thành lập đội ngũ Bandura Games với đứa con đầu tay mang tên RunZoo.​



    Bandura Games - "Niềm vui không biên giới".


    [​IMG]

    Những bức concept đầu tiên của RunZoo.


    RunZoo với cơ chế đặc biệt, sẽ tự động bắt cặp người chơi ngẫu nhiên từ mọi nơi trên thế giới. Từ đây, họ sẽ phải chung tay đi cùng nhau xuyên suốt chiều dài game, chia sẻ phần thưởng và món quà có được. Khi kết thúc hành trình, họ sẽ có cơ hội biết được thông tin mà người mình vừa chơi cùng, hiểu được sở thích cá nhân của nhau và cơ hội chia sẻ về bản thân.

    [​IMG]


    Hefter tin rằng chơi game với người khác có thể tạo ra sự gắn kết cực kỳ mạnh mẽ, những người vốn chia cắt bởi yếu tố chính trị hay xã hội.

    [​IMG]


    RunZoo là một sản phẩm không thể đơn giản hơn, và dường như cũng chẳng tạo nên một cuộc cách mạng nào trong ngành công nghiệp giải trí ảo. Nhưng tầm nhìn và tham vọng của nó còn xa hơn thế.

    Hy vọng với mục đích đầy cao cả của mình Just Hefter và đội ngũ Bandura Games sẽ sớm thành công với dự án. RunZoo hiện đang tiến hành quyên góp vốn từ cộng đồng thông qua website Indiegogo. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ: https://www.indiegogo.com/projects/change-the-world-with-games-bandura-games-runzoo#/story

    Theo Polygon.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất