Lãnh đạo Xbox tuyên bố phải đóng cửa các studio vì không đủ nguồn lực để vận hành chúng

Phiêu Vũ
  1. 3 studio bị đóng cửa, 1 studio bị tiếp quản, quyết định của Microsoft và Xbox đang vấp phải sự chỉ trích của hầu hết cá nhà phát triển trong ngành.

    Sau khi đóng cửa nhiều studio dưới quyền Bethesda, ban lãnh đạo Xbox và Bethesda đã tổ chức một cuộc họp tại tòa thị chính với các nhân viên để thảo luận về việc đóng cửa, giải thích rằng các studio của công ty đã bị dàn trải quá mỏng và họ muốn tập trung vào ít dự án hơn trong tương lai.

    Vào ngày 7 tháng 5, Xbox thông báo rằng họ sẽ đóng cửa ba studio - Tango Gameworks (Hi-Fi Rush), Arkane Austin (Redfall) và Alpha Dog Games (Mighty Doom) - còn studio thứ tư, Roundhouse Studios, sẽ được tiếp quản bởi nhóm đứng sau Elder Scrolls Online. Theo một báo cáo mới, vào ngày 8 tháng 5, sau thông báo gây shock nói trên, Chủ tịch Xbox Matt Booty và người đứng đầu Zenimax Jill Braff đã tổ chức một cuộc họp lớn với các nhân viên và đưa ra lý do đằng sau việc đóng cửa.

    [​IMG]


    Theo báo cáo của Bloomberg, trong cuộc họp, Booty đã khen ngợi Hi-Fi Rush, nhưng không đi sâu vào chi tiết cụ thể về lý do tại sao studio làm ra nó, Tango Gameworks, lại bị đóng cửa.

    Nói rộng hơn về việc đóng cửa, Booty giải thích rằng các studio của Xbox và Bethesda đã trở nên dàn trải quá mỏng, giống như “bơ đậu phộng trên bánh mì” và các trưởng nhóm cảm thấy thiếu nhân lực. Ý tưởng là bằng cách đóng cửa các studio, Xbox sẽ giải phóng nguồn lực ở những nơi khác trong công ty. Booty cũng nói với nhân viên tại cuộc họp rằng việc đóng cửa của Akrane Austin không liên quan gì đến sự thất bại của Redfall.

    [​IMG]


    Được biết, cả Tango và Arkane Austin đều đã lên kế hoạch cho các trò chơi tiếp theo, bao gồm phần tiếp theo của Hi-Fi Rush và Dishonored hoặc một tựa game nhập vai immersive sim tương tự. Cả hai có lẽ sẽ không bao giờ có thể trở thành hiện thực được nữa.

    Braff được cho là đã nói rằng mình hy vọng việc đóng cửa một số studio sẽ cho phép Bethesda/Zenimax tập trung vào ít dự án hơn trong tương lai.

    Thật khó để hỗ trợ chín studio trên toàn thế giới với một đội ngũ trung tâm tinh gọn với vô số việc phải làm ngày càng tăng,” Braff nói. “Tôi nghĩ chúng ta sắp bị quá tải rồi.

    [​IMG]
    Hi-Fi Rush từng gây được tiếng vang lớn vào đầu năm 2023


    Tango và Arkane đang cố gắng thuê thêm người trong khi giới thiệu các trò chơi mới, và cả Braff và Booty đều cho rằng con đường dài và tốn kém mà các team phải đối mặt trước khi có thể phát hành thứ gì đó mới là lý do chính khiến chúng phải bị đóng cửa, nhấn mạnh rằng đó chỉ là thời điểm tồi tệ khi Microsoft tìm cách cắt giảm chi phí chung. Theo nguồn tin của Bloomberg, có thông tin cho rằng Xbox có thể sẽ bị cắt giảm nhiều nhân viên hơn.

    Cũng có thông tin cho rằng kể từ thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD vào năm 2023, các nhà lãnh đạo của Microsoft đã tăng cường giám sát bộ phận Xbox. The Verge đưa tin hôm thứ Tư rằng các giám đốc điều hành của Microsoft và Xbox đã thảo luận về việc không thêm trò chơi Call of Duty vào Game Pass và tăng giá Game Pass Ultimate. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn.

    [​IMG]


    Việc các nhà lãnh đạo của Microsoft đang quan tâm nhiều hơn đến Xbox có thể giúp giải thích lý do tại sao Booty và những người khác đang tìm cách cắt giảm chi phí. Dù thế nào đi nữa, có khả năng sẽ có nhiều người hơn ở Xbox bị mất việc trong tương lai.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất