Lãnh đạo HTC: 'Việt Nam là thị trường chiến lược'

Bomer
  1. Tại buổi ra mắt smartphone One M9, ông Jack Tong, Chủ tịch HTC Bắc Á nhận định Việt Nam là thị trường mở, có sức tăng trưởng nhanh nên có tầm quan trọng chiến lược trong kế hoạch kinh doanh của hãng.

    Ông Jack Tong cho biết, chiến lược mũi nhọn sắp tới của hãng là tập trung cho thị trường Bắc Á. Trong đó, ở Việt Nam chú trọng đến tạo dựng thương hiệu bền vững với tiêu chí đầu tiên là niềm tin. Theo ông, khi đã xây dựng được niềm tin với khách hàng thì dù chưa lựa chọn sản phẩm, họ vẫn nhớ tới thương hiệu để chia sẻ thông tin và giới thiệu cho bạn bè, người thân. "Đây được xem là cách tạo dựng thương hiệu thành công nhất ở thị trường Việt Nam, nhất là ở dòng cao cấp", lãnh đạo HTC Bắc Á nhận xét.

    [​IMG]
    Ông Jack Tong (giữa) chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt HTC One M9


    Không giống các quốc gia khác trong khu vực Bắc Á như Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc) hay Nhật Bản vốn thiên về nhà mạng, Việt Nam là thị trường mở. Nổi bật với tỷ lệ dân số trẻ chiếm 50%, người dùng chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone đang tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

    Theo khảo sát của IDC về thị trường châu Á – Thái Bình Dương, smartphone chiếm 41% tổng thị trường điện thoại di động tại Việt Nam trong năm 2014. Trên đà phát triển này, năm 2015 được dự báo là năm bùng nổ của các loại smartphone so với dòng điện thoại phổ thông.

    "Do đó, đối với HTC, Việt Nam là thị trường có tầm quan trọng chiến lược của khu vực", vị chủ tịch nhấn mạnh.

    Từ sự kỳ vọng tại thị trường Bắc Á, chiến lược mở rộng kênh bán lẻ của HTC tại Việt Nam cũng được đẩy mạnh hơn. Hãng phối hợp với các đối tác để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu, hình ảnh tại cửa hàng bán lẻ, cũng như đội ngũ nhân viên tư vấn, nhờ đó người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn và lựa chọn đúng với nhu cầu của mình. Dịch vụ sau bán hàng cũng được quan tâm vàcố gắng làm tốt hơn nữa nhằm mang lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn hảo.

    Vào Việt Nam không lâu nhưng HTC đã có những bước tiến khá thành công trên thị trường điện thoại smartphone cao cấp nhờ tập trung đầu tư vào mối quan tâm hàng đầu cũng như trải nghiệm người dùng. "Các sản phẩm luôn tạo được sự khác biệt với những tính năng đem lại những trải nghiệm toàn diện cho người dùng, đáng chú ý nhất là dòng smartphone cao cấp HTC One, và gần đây nhất là One M9", ông Jack Tong chia sẻ.

    Những trải nghiệm như âm thanh với loa stereo kép mặt trước BoomSound tích hợp công nghệ Dolby Audio Surround 5.1 mang lại chất lượng âm tốt. Trải nghiệm hình ảnh có một số thay đổi như tích hợp camera chính với độ phân giải 20 megapixel, cho phép người dùng chụp ảnh selfie ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hoặc nắm bắt mọi khoảnh khắc xung quanh bằng camera chính với những bức ảnh rõ nét.

    Tính cá nhân hoá điện thoại cũng được phát triển tối đa trên thiết bị này với Sense 7, cho phép người dùng chỉnh điện thoại theo phong cách mà mình yêu thích. Một tính năng khác cũng xuất hiện trên Sense 7 là Sense Home Widget tự động phát hiện vị trí người dùng và cung cấp các ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm địa điểm ăn uống, cung cấp những thông tin, tin tức cần thiết trong thời gian ngắn nhất.

    Đơn vị cũng chuẩn bị chiến lược tổng thể từ sản phẩm, tiếp thị, kênh bán lẻ đến vận hành và dịch vụ sau bán hàng để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu phát triển riêng. "Đầu tiên về mặt sản phẩm, HTC tập trung mang lại một danh mục toàn diện, trải đều mọi phân khúc, tích hợp công nghệ hiện đại nhất với sức cạnh tranh cao và được giới thiệu sớm hơn các thị trường khác", vị chủ tịch chia sẻ.

    "Về marketing, sau khi bổ nhiệm CEO mới, bà Cher Wang cùng với CMO mới Idris Motee, chúng tôi kỳ vọng sẽ thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường, tiếp tục xây dựng thương hiệu như là một nhãn hàng cao cấp, nhưng đồng thời gần gũi hơn với người dùng ở những dòng điện thoại tầm trung và dòng điện thoại phù hợp với người mới tiếp cận smartphone lần đầu", ông nói thêm.

    Theo Sohoa


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất