Lạm bàn cách tính giáp phòng ngự trong VainGlory

Mandy Meow
  1. Khi nhắc đến giáp thì dù newbie hay pro cũng hiểu đấy là một loại items giúp mình cứng hơn rất nhiều trong trận đấu. Nhưng chưa chắc đã hiểu rõ tác dụng thật sự của nó.

    Giáp là một thuộc tính cơ bản của tất cả các tướng và các quái vật khác trong VainGlory. Hiểu theo nghĩa bình thường thì giáp có tác dụng chống lại các loại sát thương; hoặc làm tăng sát thương nếu nhỏ hơn 0. Qua bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng GameHub.vn lạm bàn về giáp, xem mình đã thực sự hiểu về nó chưa nhé.

    [​IMG]


    Phân loại giáp

    Giáp trong VainGlory được phân ra làm hai phần: Loại GiápGiá Trị Giáp.

    Loại Giáp: Armor (giáp vật lý) và Shield (giáp phép)

    Là yếu tố cố định của mỗi tướng trong suốt trận đấu. Giáp có thể tăng bẳng cách: up level, mua trang bị (áp dụng cho cả 2 loại armor và shield). Sự kết hợp giữa loại giáp và giá trị giáp sẽ quyết định được khả năng kháng (và loại bỏ) sát thương của tướng. Mỗi loại giáp sẽ tương ứng với khả năng kháng sát thương của tướng địch. Mỗi điểm giáp sẽ tăng lượng sát thương có thể nhận thêm 6% số máu tối đa của bạn.

    Giá trị giáp:

    Có thể thay đổi khi chơi bằng cách sử dụng kỹ năng hoặc mua items phòng thủ. Một số tăng giá trị giáp (tăng giáp), một số giảm giá trị giáp (trừ giáp). Loại sát thương duy nhất bị giảm bởi giá trị giáp là loại sát thương từ đòn đánh thường.

    [​IMG]


    Tỉ lệ giảm sát thương thông qua giá trị giáp được tính như sau:

    Lưu ý: không tính tỉ lệ bạo kích.

    Khi giá trị giáp là dương (>0), ta có công thức tính như sau:

    Tỉ lệ giảm sát thương = ( 0.06 * giá trị giáp ) / (1 + 0.06 * giá trị giáp)

    Ví dụ:

    10 giáp:
    ( 0.06 * 10 ) / ( 1 + 0.06 * 10 ) = 0.6 / 1.6 = 0.375 = 37.5%


    20 giáp:
    ( 0.06 * 20 ) / ( 1 + 0.06 * 20 ) = 1.2 / 2.2 = 0.545 = 54.5%


    Một tướng có 1000 máu và 0 giáp. Để giết tướng này cần gây lượng sát thương tối thiểu là 1000 cho tướng đó.

    Nếu cho tướng đó 10 giáp; tức giảm 37.5% sát thương nhận được; mỗi phát đánh chỉ gây 62.5% sát thương gốc ( 100 - 37.5 = 62.5 ). Để giết được tướng đó, lúc này cần gây lượng sát thương tối thiểu là 1600 ( 1600 x 62.5% = 1000 ). Có thể nói, tướng đó có khả năng nhận thêm 600 sát thương trước khi chết.

    [​IMG]


    Nếu cho tướng đó thêm 10 giáp nữa để tổng cộng là 20; tướng đó sẽ có tỉ lệ giảm sát thương là 54.5% ( chỉ tăng 17% so với 10 giáp ). Lượng sát thương cần để giết tướng đó sẽ tăng lên 2200 ( 2200 x (100% - 54.5%) = 1000 ); tăng thêm 1200, gấp đôi so với số lượng mà 10 giáp mang lại.

    Khi giá trị giáp là âm (<0):

    Tỉ lệ tăng sát thương = 1 - 0.06 ^ (- giá trị giáp)

    Ví dụ:

    -5 giáp:
    1 - 0.06 ^(--5) = 1 – 0.06 ^5 = 0.231 = 23.1%


    -10 giáp:
    1 - 0.06^(--10) = 1 – 0.06^10 = 0.375 = 37.5%


    Giá trị giáp âm ( < 0 ) có giá trị thấp nhất là -20 (tăng 54.5% sát thương nhận được). Giảm giáp cao hơn giá trị thấp nhất sẽ có hiệu quả tăng sát thương không đổi.

    [​IMG]


    Những trang bị tăng giáp sẽ cộng hưởng với nhau. Hai Metal Jacket(+170 armor + 35 shield) sẽ cho bạn tổng cộng +340 armor và +70 shield. Không có giới hạn tối đa của lượng giáp, trừ việc bạn chỉ có thể cầm tối đa 6 trang bị cùng lúc.

    [​IMG]


    Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về Giáp trong Vainglory. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn tìm hiểu rõ hơn về tựa game MOBA hay nhất trên Smartphone hiện tại. Mọi ý kiến đóng góp cũng như "gạch đá" các bạn có thể phản hồi ngay tại phần comment trong bài viết dưới đây.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất