Kế hoạch cập nhật Battlefield 6 được công bố! Shotgun sẽ bị giảm sức mạnh

Phiêu Vũ
  1. EA đã chính thức thông báo rằng trong phiên bản hoàn chỉnh, cơ chế nhảy, trượt và sức mạnh của shotgun sẽ được điều chỉnh.

    Trong đợt thử nghiệm công khai gần đây của Battlefield 6, trò chơi đã nhận về phản hồi rất tích cực, với số lượng người chơi đồng thời trên Steam vượt mốc 500.000. Tuy được đông đảo người chơi yêu thích, nhưng một số thiết kế trong game vẫn hứng chịu nhiều lời phê bình. Một bộ phận người chơi cho rằng tốc độ di chuyển trong game quá nhanh, động tác nhảy bị chê bai, và đặc biệt là shotgun quá mạnh.

    [​IMG]


    Hiện tại, EA đã chính thức thông báo rằng trong phiên bản hoàn chỉnh, cơ chế nhảy, trượt và sức mạnh của shotgun sẽ được điều chỉnh.

    EA và đội ngũ Battlefield đã đăng tải bản cập nhật cộng đồng trên Twitter chính thức, chia sẻ phản hồi từ người chơi trong đợt thử nghiệm và công bố những thay đổi sẽ có mặt trong bản phát hành. Thông báo đề cập rằng một số game thủ đã lạm dụng trượt, nhảy, thậm chí lăn lộn liên tục theo phong cách giống Call of Duty. Do đó, đội ngũ phát triển dự định sẽ giảm tốc độ trượt và giảm hiệu quả của việc nhảy liên tiếp.

    [​IMG]


    EA cho biết:

    “Cơ chế di chuyển đã được điều chỉnh để tạo nên một trải nghiệm Battlefield cân bằng và truyền thống hơn. Tốc độ khi thực hiện trượt kết hợp nhảy đã được giảm xuống, nhảy liên tiếp sẽ khiến độ cao giảm dần. Độ chính xác khi bắn trong lúc nhảy hoặc trượt cũng bị giảm. Những thay đổi này nhằm biến nhảy và trượt trở thành hành động mang tính chiến thuật hơn, giảm việc lạm dụng trong đấu súng, đồng thời khuyến khích người chơi thắng nhờ kỹ năng chứ không phải chỉ dựa vào spam di chuyển.”

    Một vấn đề gây tranh cãi khác là shotgun của Assault Class quá mạnh. EA dự kiến sẽ giảm sức mạnh khẩu M87A1, cụ thể là tăng số viên đạn cần để hạ gục kẻ địch. Sau khi điều chỉnh, shotgun vẫn nguy hiểm ở cự ly gần nhưng sẽ không còn bá đạo ở tầm trung như trong bản thử nghiệm.

    [​IMG]


    Ngoài ra, các thay đổi khác bao gồm tối ưu độ giật của toàn bộ vũ khí, đồng thời cải tiến cơ chế bắn từng loạt và bắn tự động, giúp nhấn mạnh “cảm giác riêng” của từng khẩu súng cũng như phạm vi hiệu quả khác nhau. EA chia sẻ:

    “Chúng tôi muốn khuyến khích lối chơi bắn chính xác, ưu tiên bắn từng phát hoặc những loạt ngắn.”

    [​IMG]


    Bên cạnh đó, EA cũng đang đánh giá lại thời gian giết và bị giết (TTK/TTD) trong Battlefield 6, nhưng hiện tại chưa có kế hoạch chỉnh sửa cụ thể.

    Battlefield 6 sẽ chính thức phát hành vào ngày 10 tháng 10 trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất