Hôm nay Overwatch chính thức lên sóng chế độ đấu Rank

Hard
  1. Overwatch - tựa FPS đang khuynh đảo làng game, đã chính thức chào sân chế độ Competitive Play trong hôm nay.

    Nói không quá khi Overwatch đang thống lĩnh làng FPS thế giới với những thành công không tưởng. Việc sở hữu cộng đồng lên đến 10 triệu người chơi hay khả năng lật đổ League of Legends ngay tại Hàn Quốc chỉ là một vài ví dụ tiêu biểu cho đà tiến áp đảo ấy. Nhưng nếu đã biết tới cách làm việc của Blizzard thì chắc hẳn bạn cũng hiểu rằng đây mới chỉ là một phần nhỏ trong cả hành trình dài phía trước của Overwatch.

    Bằng chứng gần nhất cho điều này chính là Diablo III - tựa game có thể coi là bước thụt lùi so với sức ảnh hưởng của đàn anh đi trước. Tuy nhiên với sự tận tâm của mình Blizzard đã không ngừng cải tiến Diablo III, giúp cho bộ mặt tựa game hoàn toàn thay đổi so với thời điểm phát hành... Và Overwatch cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

    [​IMG]

    Tuy có khởi đầu mĩ mãn hơn nhiều so với Chúa quỷ, nhưng tựa game FPS vẫn được Blizzard gọt rũa và thêm thắt để trở nên hoàn hảo hơn. Bước đầu tiên cho quá trình ấy chính là việc cân bằng các Hero, thể hiện qua việc "nerf" McCree cũng như Widowmaker trong phiên bản Update trước. Nhưng tất cả đó mới chỉ là màn dạo đầu vì ngay trong hôm nay thôi cộng đồng Overwatch đã đón nhận bản cập nhật nội dung lớn đầu tiên của tựa game, chính thức chào sân chế độ đấu Rank Competitive Play.

    Ngay vào thời điểm hiện tại khi khởi động Battle.net trên PC, bạn đã có thể nhận ra Overwatch đã bắt đầu tiến hành Update. Dung lượng của bản cập nhật này rơi vào khoảng hơn 900 MB, không quá lớn so với một tựa game bình thường nhưng lại vượt xa so với các lần Update trước đây của Overwatch. Dù sao với đường truyền ổn định bạn vẫn có thể nhanh chóng hoàn tất quá trình này và thưởng thức Competitive Play ngay từ hôm nay. Một chú ý khác mà GameHub muốn chia sẻ với bạn đọc là tài khoản Overwatch của bạn phải đạt tới Level 25 mới được tham gia vào Competitive Play.

    [​IMG]


    Điểm qua về chế độ này, đây sẽ là nơi tập trung những game thủ có mục đích thi đấu nghiêm túc hơn và muốn khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng Overwatch. Tuy mô hình chung là thi đấu và cố gắng leo Rank, nhưng Competitive Play vẫn sở hữu nhiều điểm mới lạ được Blizzard thêm thắt. Để khởi đầu, chúng ta hãy tìm hiểu sâu vào từng thể thức nhiệm vụ.

    Đầu tiên với nhiệm vụ hộ tống, mỗi trận sẽ được chia thành hai hiệp với các đội lần lượt thay nhau đẩy Payload đến đích cuối. Tuy nhiên thay vì tính thắng thua theo thời gian hoàn thành nhiệm vụ, phiên bản chính thức của Competitive Play sẽ lấy số Checkpoint làm thang đánh giá. Đội nào đẩy được Payload qua nhiều Checkpoint nhất và đưa nó đi xa nhất sẽ giành chiến thắng. Trong trường hợp cả hai đội đẩy Payload với quãng đường ngang nhau sẽ có hiệp "bàn thắng vàng" để đi đến kết quả cuối cùng.

    [​IMG]


    Tiếp đến với nhiệm vụ Assault, mỗi đội cũng sẽ thay đổi vị trí tấn công và phòng thủ qua từng hiệp đấu. Tuy nhiên lần này Assault sẽ có thêm cơ chế "Time Bank" với mỗi đội có tổng cộng 10 phút để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu đội bạn chiếm điểm thành công trong quãng thời gian cho trước trong khi đội bên kia ngược lại, kết quả sẽ ngay lập tức được định đoạt. Nhưng trong trường hợp cả hai đều hoàn thành nhiệm vụ, hai đội sẽ đổi bên là đấu lại một lần nữa.. duy chỉ có điều phe tấn công sẽ chỉ có quãng thời gian "thừa" từ hiệp trước.

    Giải thích kỹ hơn, ví dụ đội bạn chiếm điểm trong vòng 4 phút mà đội đối phương chiếm mất 7 phút thì khi bắt đầu lại đội bạn sẽ có 6 phút trong khi đối phương chỉ có 3 phút. Trong trường hợp việc đấu lại vẫn dẫn tới kết quả hòa, hiệp "bàn thắng vàng" sẽ được diễn ra.

    Cuối cùng với nhiệm Control Point, chế độ này không khác mấy khi bạn chơi trong phần Quick Play, duy chỉ có một điểm khác biệt đó là hai đội phải thi đấu 5 hiệp. Đội nào thắng 3 hiệp đầu tiên sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

    [​IMG]


    Nhưng còn thể thức của hiệp "bàn thắng vàng"? Đơn giản thôi, khi tất cả những biện pháp phân định thắng thua đều không tỏ ra hiệu quả, hai đội được sẽ dẫn vào một hiệp đấu với diễn biến cực nhanh. Đội tấn công sẽ có khoảng 2 phút để chiếm một điểm duy nhất. Nếu thành công, chiến thắng cuối cùng sẽ về tay họ, còn không đội phòng thủ sẽ nhận vinh dự ấy. Nhiều người cho rằng hiệp đấu này diễn ra quá nhanh và không công bằng, tuy nhiên giám đốc dự án Overwatch đã đảm bảo cách thức thi đấu này sẽ được sửa đổi trong tương lai.

    [​IMG]


    Về việc phân định Rank, game thủ khi bắt đâu sẽ phải thi đấu 10 trận để hệ thống có thể bắt đầu sắp xếp. Tuy nhiên những chỉ số trong game như gây sát thương hay hồi máu hiệu quả nhất.. khả năng cao sẽ không có tác động đến Rank của bạn. Vì thế một là bạn thắng toàn trận và lên Rank, hai là thua và bị tụt hạng. Trận đấu sẽ thay đổi theo trung bình Rank của đội bạn và đội đối phương, có nghĩa là nếu bạn thắng đội có trung bình Rank lớn hơn, điểm bạn giành được cũng sẽ nhiều hơn.

    Với hệ thống phần thưởng, khi vượt qua 10 trận khởi đầu bạn sẽ nhận được một Icon và Spray dành riêng cho mùa đấu đó. Lọt vào Top 500 của Server bạn sẽ được thưởng một loại Icon đặc biệt đặt ngay dưới chân dung Hero. Giữ vững vị trí trong Top 500 ấy cho đến hết mùa, bạn sẽ được tặng thưởng một Spray động thay vì tĩnh như thường thấy.

    [​IMG]
    [​IMG]


    Đối với những người chơi không muốn ganh đua quá nhiều để vào Top 500 thì vẫn còn các phần thưởng giá trị khác. Ở đó qua mỗi trận thắng bạn sẽ được thưởng Rank Point - đơn vị dùng để mở khóa các món hàng đặc biệt như skin mạ vàng cho vũ khí. Bên cạnh đó mục Hero Gallery cũng đã Update thêm phần Weapon, mở ra cơ hội cho nhiều loại skin có thể chào sân trong tương lai.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất