Hóa ra đây mới là thủ phạm khiến Ubisoft đang “quằn quại” chứ không phải Shadows hay Outlaws

Phiêu Vũ
  1. Sự sụp đổ của Ubisoft vào thời điểm hiện tại hóa ra đã manh nha từ vài tháng trước.

    Theo YouTuber Endymion và các nguồn tin của anh ấy trong Ubisoft, Skull and Bones, tựa game AAAA đầu tiên trên thế giới, mới là thủ phạm đã phá hủy Ubisoft và khiến họ rơi vào tình trạng tài chính tồi tệ như hiện tại. Doanh số thảm hại của Star Wars Outlaws chỉ là “giọt nước làm tràn ly” chứ không phải nguyên nhân ban đầu. Theo ước tính, chi phí phát triển của Skull and Bones có thể lên tới 650 đến 850 triệu USD, tức là có thể vượt qua con số 800 triệu USD mà Sony đã bỏ ra cho Concord.

    [​IMG]


    Endymion chia sẻ, "Tôi cũng được cho biết rằng dự án đã phá hủy Ubisoft thực sự không phải là Outlaws hay Shadows. Mà thực ra là Skull and Bones."

    "Các nguồn tin của tôi nói rằng họ đã thấy nhiều phiên bản của trò chơi, mỗi phiên bản đều hoàn toàn khác nhau trong suốt những năm qua. Họ được cho biết rằng ngân sách đã chi cho Skull and Bones, dao động từ 650 đến 850 triệu USD trong 10 năm," Youtuber bổ sung thêm.

    “Và Skull and Bones đã thất bại thảm hại đối với Ubisoft, đó là lý do thực sự khiến họ đang sụp đổ như hiện nay.”

    Thông tin này của Endymion khá hợp lý nếu xét khoảng thời gian phát triển 10 năm dài đằng đẵng và sự thất bại thảm hại của Skull and Bones. Star Wars Outlaws hiển nhiên cũng là 1 dự án đắt đỏ nhưng được phát triển trong thời gian ngắn hơn nên có thể không tốn kém bằng, còn Assassin’s Creed Shadows thì chưa thực sự ra mắt.

    [​IMG]


    Giám đốc điều hành của Ubisoft, Yves Guillemot, đã mô tả Skull and Bones là một trò chơi AAAA và cố gắng biện minh cho mức giá 70 USD của nó trong cuộc gọi bán hàng quý 3 của công ty cho năm tài chính 2024 vào tháng 2, khoảng một tuần trước khi trò chơi ra mắt.

    Một nhà đầu tư đã hỏi: “Ông có thể giải thích cho chúng tôi về quyết định định giá nó ở mức [70 USD] không? Ông chắc chắn đã nhấn mạnh rằng nó được thiết kế cho rất nhiều dịch vụ trực tiếp. Điều gì đã thúc đẩy quyết định biến trò chơi thành trò chơi trả phí khi điều đó có thể hạn chế quy mô cơ sở người chơi và do đó là PRI trong trò chơi?”

    [​IMG]


    Guillemot trả lời, “Mọi người sẽ thấy rằng Skull and Bones là một trò chơi hoàn chỉnh. Đây là một trò chơi rất lớn và chúng tôi cảm thấy rằng mọi người sẽ thực sự thấy nó rộng lớn và hoàn thiện như thế nào. Đây là một trò chơi thực sự đầy đủ, AAA, AAAA, sẽ mang lại thành công trong thời gian dài."

    Sau khi trò chơi được phát hành, Tom Henderson tại Insider Gaming đã báo cáo "trò chơi hiện có tổng cộng khoảng 850.000 người chơi tại thời điểm viết bài, bao gồm cả những người đã chọn chơi trò chơi với bản dùng thử miễn phí 8 tiếng do Ubisoft cung cấp."

    Trong cùng một báo cáo, Henderson đã nêu chi tiết rằng Ubisoft đã chi "khoảng 200 triệu USD" cho trò chơi và "không mong đợi sẽ kiếm lại được".

    Skull and Bones được phát hành trên Steam vào ngày 22 tháng 8 năm 2024 và chỉ đạt số lượng người chơi đồng thời cao nhất là 2.615 người chơi. Ngay sau đó, trò chơi đã chứng kiến sự sụt giảm lớn. Số lượng người chơi cao nhất trong 24 giờ gần nhất chỉ đạt 372. Đó là mức giảm gần 85%.​


    [​IMG]


    Ước tính trò chơi đã bán được từ 23.600 đến 34.100 bản. Để so sánh, con số này chỉ tương đương với doanh số của Concord nhà Sony. Concord ước tính có doanh số bán trên Steam từ 20.800 đến 25.700 bản. Tất nhiên, Sony đã hoàn tiền toàn bộ cho người chơi, nên thực ra họ không thu về được một đồng nào từ tựa game đó.

    Nếu thông tin bên trên từ Endymion đều được xác thực, thì có vẻ như tầm ảnh hưởng của tựa game AAAA đầu tiên trên thế giới là nặng nề hơn rất nhiều so với những gì chúng ta vẫn nghĩ.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất