Hideo Kojima: “Tôi vẫn muốn làm game kinh dị nhưng chỉ lo game thủ … sợ quá”

Dương Thị Lan
  1. Sau khi hoàn thành Death Stranding, Kojima vẫn muốn tiếp tục với thể loại kinh dị nhưng chỉ lo game thủ sẽ phải “khóc thét” vì sợ quá.

    Tuy rằng phần lớn sự nghiệp của Hideo Kojima tại Konami đều gắn với series Metal Gear Solid nhưng cũng có thời gian ông tham gia vào việc phát triển hậu bản mới của Silent Hills - P.T. Ngay từ khi tung bản demo, P.T đã “gây bão” làng game bởi độ kinh hoàng khủng khiếp, sẵn sàng bóp nghẹt người chơi bằng nỗi sợ điên cuồng.

    Nhưng đáng buồn thay, Konami đã hủy bỏ Silent Hill và sa thải Kojima trước khi tựa game hoàn thành. Sau đó, nhà làm game tài ba quyết định thành lập studio riêng và bắt tay vào phát triển Death Stranding. Bây giờ, khi Death Stranding đã sắp lên kệ, Kojima tiết lộ rằng ông đang có rất nhiều ý tưởng để tiếp tục thử sức trong thể loại kinh dị nhưng chỉ lo sẽ làm game thủ … sợ quá.

    [​IMG]


    Chia sẻ với Rocket Beans Gaming, Kojima nói rằng ông đang nghiêm túc xem xét đến việc phát triển một tựa game kinh dị mới: “Một ngày nào đó, tôi sẽ muốn làm game kinh dị, tất nhiên. Tôi có vài ý tưởng mới nhưng không chắc khi nào, tôi cần phải suy nghĩ trước khi công bố mọi thứ.”

    Theo ông, trải nghiệm kinh dị khi xem phim và chơi game khác nhau rất nhiều. Trong phim, bạn có thể nhắm mắt, quay mặt đi để tránh xem một cảnh đáng sợ nào đó nhưng game thì không. Nhân vật, sự kiện trong game chỉ được tiếp diễn khi người chơi điều khiển và tương tác với nó nên chẳng có cách nào trốn tránh hiện thực được. Vậy nên, vấn đề Hideo băn khoăn nhất bây giờ là game của ông sẽ khiến người chơi quá sợ hãi. Bởi thực tế, có rất ít game thủ có thể chơi và “thẩm thấu” được một trò chơi quá đáng sợ.

    [​IMG]


    Hideo cho biết, ông vẫn còn nhớ như in cách ông đã tạo ra những trải nghiệm cực kỳ đáng sợ trong P.T. Những thứ này về cơ bản là cơn ác mộng khủng khiếp, đồng nghĩa với việc nhiều người chơi vì không thể chịu đựng được đã phải quit game.

    Hiện tại, Hideo Kojima vẫn chưa tìm ra hướng đi đúng đắn để giải quyết vấn đề này. Có ổn không khi người chơi không thể hoàn thành game vì nó quá sợ hãi? Hay sẽ chỉ cho game thủ trải nghiệm nỗi sợ tột cùng vào cuối trò chơi? Dù vẫn chưa tìm ra câu trả lời nhưng nhà làm game nói rằng ông sẵn sàng đương đầu với thử thách này.

    [​IMG]


    Trong một chia sẻ khác, Hideo Kojima cho biết ông không muốn bị ràng buộc với một thể loại, ông muốn tạo ra một thứ hoàn toàn mới để trở thành người tiên phong: “Tôi chẳng thiết tha gì với việc tạo ra những trải nghiệm kinh dị đã quá quen thuộc, thứ tôi cần là một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ, chưa từng có trên thế giới này.” Với bộ óc thiên tài của Kojima, chúng ta chắc chắn có thể hy vọng vào một sản phẩm chất lượng mà Death Stranding chính là một ví dụ điển hình.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất