Hideo Kojima: Thế giới quá đen tối, tôi hy vọng việc làm game có thể mang lại niềm vui cho mọi người

Phiêu Vũ
  1. Kojima chia sẻ rằng một trong những lý do cốt lõi khiến ông làm game là mong muốn mang đến cho con người sức mạnh để tiếp tục sống và cảm thấy hạnh phúc thông qua tác phẩm của mình.

    Theo trang WCCFtech đưa tin, vào cuối tuần trước, Hideo Kojima đã tham dự sự kiện Lucca Comics 2025 tại Ý, cùng với hai diễn viên của Death Stranding 2: On the Beach là Luca Marinelli (thủ vai Neil) và Alissa Jung (thủ vai Lucy) trong một buổi tọa đàm đặc biệt.

    [​IMG]


    Nội dung buổi tọa đàm chủ yếu xoay quanh trải nghiệm của họ trong quá trình tham gia sản xuất trò chơi, bao gồm cả những thử thách khi phải quay phim từ xa trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, Kojima cũng chia sẻ trong sự kiện này về một trong những lý do cốt lõi khiến ông làm game: mong muốn mang đến cho con người sức mạnh để tiếp tục sống và cảm thấy hạnh phúc thông qua tác phẩm của mình.

    [​IMG]


    Ông nói:

    “Từ nhỏ tôi đã xem phim, đọc sách. Khi còn bé, đôi lúc tôi cảm thấy thế giới này rất đen tối, và thật ra xung quanh tôi chẳng có tấm gương tốt nào. Thứ đã nâng đỡ tôi khi ấy chính là điện ảnh — những nhân vật, lời thoại, chủ đề trong phim đều khiến tôi phấn chấn trở lại. Tôi cảm thấy những tác phẩm ấy đã cho tôi năng lượng để tiếp tục sống. Vì vậy, tôi cũng muốn hồi đáp lại nguồn năng lượng đó — đó là một trong những lý do tôi sáng tạo game.”

    “Nếu một ngày nào đó, có ai đó chơi game của tôi, và vài năm sau họ nhớ lại — ‘Chính trò chơi này đã vực tôi dậy, khiến tôi muốn tiếp tục sống’ — thì đó sẽ là điều khiến tôi hạnh phúc nhất. Bởi vì khi tạo ra game, tôi luôn mang theo suy nghĩ ấy. Có rất nhiều hình thức giải trí, nhưng sự đắm chìm mà game mang lại là độc nhất vô nhị.”

    [​IMG]


    “Con người có thể dành hàng trăm giờ đồng hồ trong một trò chơi. Nếu tôi khiến họ bỏ ra nhiều thời gian như vậy, và nhờ thế họ có thể giảm bớt áp lực, thư giãn tinh thần — thì tất nhiên là điều đó thật tuyệt. Nhưng tôi cũng hy vọng có thể truyền tải điều gì đó qua game. Ví dụ như qua mối quan hệ giữa hai nhân vật do Luca và Alissa thể hiện, tôi muốn người chơi cảm nhận được cảm xúc nào đó, tìm thấy sự gợi mở và mang điều đó trở lại cuộc sống thực, để trở nên hạnh phúc hơn. Đó chính là mục tiêu của tôi. Dĩ nhiên, tôi vẫn chưa hoàn toàn đạt được điều đó, nhưng đó là tâm thế của tôi khi sáng tạo game.”



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất