Heroes Charge bất ngờ tung quảng cáo triệu đô trên truyền hình

Yong
  1. Thời gian vừa qua, NPH uCool đã mạnh dạn chi đến 2,25 triệu đô la cho vỏn vẹn 15 giây quảng cáo về Heroes Charge trong lúc truyền trực tiếp giải đấu Super Bowl.

    Có lẽ khi đọc bài viết này, rất nhiều người đã biết đến Heroes Charge - tựa game chiến thuật theo lượt kết hợp nhập vai dành cho nền tảng di động đang rất ăn khách trên thế giới. Còn Super Bowl là giải bóng bầu dục trình độ cao nhất của Mỹ với hàng ngàn siêu sao tham dự. Chính vì vậy, giải đấu này có giá trị thương mại rất cao với số tiền trung bình cho 30 giây quảng cáo lên tới 4,5 triệu đô la Mỹ. Từ đó, có một thuật ngữ trong ngành quảng cáo chỉ dùng để nói về các video được phát trong giải đấu này, đó chính là Super Bowl Ad. Và chỉ mới đây thôi, uCool - một NPH game nhỏ bé chỉ với 12 nhân lực đã mạnh dạn bỏ ra 2,25 triệu đô để đổi lấy 15 giây quảng cáo về Heroes Charge trên chương trình Super Bowl. Có thể nói đây là kế hoạch marketing khá mạo hiểm khi chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như vậy để đứa con cưng của mình được xuất hiện trên khung giờ vàng, nhưng đồng thời nó cũng phản ảnh tiềm năng cực lớn của tựa game này cũng như định hướng đưa sản phẩm đến gần hơn với người sử dụng tiềm năng của uCool chính là thông qua việc quảng cáo trên truyền hình.

    Trên thực tế, chiến dịch quảng cáo của Heroes Charge thông qua truyền hình đã bắt đầu từ cuối tháng 9 trên một số kênh như Comedy Central hay Adult Swim. Theo chuyên trang thống kê các ứng dụng di động AppAnnie, Heroes Charge đứng thứ 3 trong danh sách top 12 game nhập vai của bảng xếp hạng GooglePlay tại Mỹ và là một trong số những tựa game thẻ bài thế hệ mới bán chạy nhất của App Store (Tuy nhiên tôi không thích gọi nó là game thẻ bài).

    [​IMG]

    Nói thêm về thành công đột phá của Heroes Charge, tựa game này đã đạt được tổng cộng 9,7 triệu lượt tải về và luôn duy trì được trên 30% tỉ lệ giữ khách trung bình hàng tháng. Để đạt được thành tựu như vậy trong thị trường cạnh tranh gay gắt của những tựa game di động trực tuyến free-to-play như hiện nay là chuyện không hề dễ dàng và hiển nhiên marketing là nhân tố tối quan trọng đóng góp cho thành công đó. Benjamin Gifford - phó trưởng ban trải nghiệm người dùng tại uCool phát biểu:

    [​IMG]

    Gifford cũng cho biết mục tiêu của việc chi đến 2,25 triệu đô cho 15 giây quảng cáo trên chương trình Super Bowl không cần thiết phải mang lại hiệu quả trước mắt rõ rệt:

    Xem thêm phiên bản full 30s của đoạn quảng cáo


    Đi sâu hơn, một trong những lợi ích chính của quảng cáo trên Super Bowl chính là những cuộc "hậu bàn tán" sau đó và hiệu ứng truyền thông khủng khiếp của những cuộc bình chọn xem đoạn quảng cáo nào là hay nhất trong số những quảng cáo được phát trong chương trình. Có lẽ 15 giây quảng cáo của uCool sẽ không nhận được nhiều tráng pháo tay nhưng họ cho rằng có mặt trong những cuộc đàm thoại nói trên đã là quá đủ cho một thành công. Sau Super Bowl, đoạn quảng cáo sẽ tiếp tục được phát trên chương trình "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" và các kênh truyền hình vệ tinh cũng như truyền hình cáp khác.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất