Hé lộ nguyên nhân Sony mất quyền phát hành Dark Souls

Nguyễn Thu Trang
  1. Thay vì Sony, FromSoftware đã chọn Bandai Namco làm đối tác để phát hành Dark Souls trên toàn cầu.

    Chia sẻ trong podcast Sacred Symbols mới đây, cựu chủ tịch SIE Shuhei Yoshida đã tiết lộ nguyên nhân khiến Sony bỏ lỡ cơ hội phát hành siêu phẩm Dark Souls của FromSoftware. Theo đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ thái độ của “ông lớn” này trong quá trình phát triển một tựa game khác của hãng là Demon’s Souls trước đó.

    Theo kế hoạch ban đầu, Sony sẽ phát hành Demon's Souls là được Sony trên toàn cầu, tuy nhiên sau đó họ đã thay đổi quyết định. Tuy nhiên do tựa game có độ khó quá cao, đồng thời nhận về phản hồi tiêu cực trong các lần chơi thử ban đầu nên Sony đã thay đổi quyết định. Chính bản thân Yoshida cũng không thích Demon's Souls: "Khi tựa game gần hoàn thiện, tôi đã dành gần hai giờ để chơi nó, và sau hai giờ, tôi vẫn dừng lại ở phần đầu trò chơi [...] Đây là rác rưởi, một trò chơi tệ đến mức không thể tin được. Vì vậy, tôi đã gác nó sang một bên."​

    [​IMG]


    May mắn thay, các nhà phát hành khác đã vào cuộc để đưa Demon’s Souls đến với những người chơi bên ngoài thị trường Nhật Bản. Atlus phát hành trò chơi ở Bắc Mỹ, trong khi Bandai Namco xử lý việc phát hành ở Châu Âu. Và như đã biết, tựa game đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt.

    Để bù đắp sai lầm của mình, sau đó Sony đã từng có kế hoạch trở thành nhà phát hành cho Dark Souls, tuy nhiên họ đã không nhận được cái gật đầu từ FromSoftware. Yoshida cho biết: "Họ [FromSoftware] rất thất vọng với cách PlayStation đối xử với họ, chúng tôi muốn hợp tác với họ một lần nữa, nhưng họ đã từ chối".

    Thay vào đó, nhà phát triển FromSoftware đã bắt tay với Bandai Namco để ra mắt Dark Souls, và sau đó là Elden Ring, Elden Ring Nightreign, Armored Core VI: Fires of Rubicon... Tuy nhiên, sự cố này cũng không khiến FromSoftware và Sony trở mặt với nhau. Họ đã hợp tác lại sau đó vài năm để phát hành Bloodborne cho PlayStation 4.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất