Hàng loạt tài khoản cá nhân bị lộ sau vụ Hacker tấn công Capcom

Lemon
  1. Gần 350.000 dữ liệu cá nhân bao gồm tên, địa chỉ, email, ngày sinh và số điện thoại của người chơi đã bị xâm nhập.

    [​IMG]


    Capcom đã đưa ra một tuyên bố về vụ việc này, công ty cho biết con số có thể lên tới 350.000 mục thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, email, số điện thoại, email) đã bị xâm nhập trong vụ tấn công hệ thống nội bộ xảy ra vào đầu tháng này. Ban đầu không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ thông tin khách hàng nào đã bị vi phạm nhưng khi điều tra sâu hơn thì thực tế hoàn toàn không phải vậy.

    Chỉ có 9 phần thông tin cá nhân được xác nhận là bị xâm phạm, 5 phần thông tin nhân viên cũ và 4 phần của nhân viên hiện tại. Tuy nhiên, con số thực tế về sự cố bảo mật thông tin này có thể lớn hơn nhiều. Capcom đã liệt kê ra như sau:

    Thông tin cá nhân (khách hàng, đối tác kinh doanh, …) bị xâm nhập nhiều nhất là ~ 350.000 mục.​

    • Nhật Bản: Thông tin hỗ trợ video game phục vụ khách hàng (~134.000 mục)​

    Tên, địa chỉ, số điện thoại, email​
    • Bắc Mỹ: Thông tin thành viên Capcom Store (~14.000 mục)​

    Tên, ngày sinh, email​
    • Bắc Mỹ: Thông tin thành viên trang web kế hoạch kinh doanh Esports (~4000 mục)​

    Tên, email, giới tính​
    • Danh sách cổ đông (~40.000 mục)​

    Tên, địa chỉ, mã số cổ đông, số cổ phần nắm giữ​

    • Thông tin về nhân viên cũ và gia đình của họ (~28.000 người), thông tin của những ứng viên từng ứng tuyển vào công ty (~125.000 người)​

    Tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, email, ảnh, …

    Thông tin cá nhân của nhân viên và các bên liên quan (~14.000 người)

    Bí mật công ty (Dữ liệu bán hàng, thông tin đối tác kinh doanh, tài liệu bán hàng, tài liệu phát triển, …)

    Hiện tại thì vẫn chưa rõ các “mục” được đề cập có đại diện cho các cá nhân hay không và Capcom thì chỉ trả lời chung chung rằng: “Nhiều nhất là có 350.000 mục dữ liệu bị xâm nhập.”
    Tin tốt là không có dữ liệu nào liên quan đến thẻ tín dụng bị xâm nhập. Các giao dịch trực tuyến của Capcom được bên thứ 3 xử lý vậy nên công ty không lưu giữ những thông tin tín dụng nội bộ. Capcom cho biết đang phối hợp với cảnh sát cả Mỹ và Nhật Bản để làm rõ vụ việc đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng truy cập web và trò chơi online. Bất kỳ ai lo ngại về khả năng vi phạm dữ liệu có thể liên hệ với Capcom qua một trong ba kênh sau:​

    • Bắc Mỹ: Trang hỗ trợ khách hàng của Capcom USA​

    • Nhật Bản: Các câu hỏi điều tra khách hàng (0120-400161) hoặc các hướng dẫn chung (0120-896680)​

    • EMEA: Email hỗ trợ khách hàng của Capcom Châu Âu - feedback@capcom.com​

    [​IMG]


    Capcom một lần nữa gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất về sự cố lần này. Đây là một lỗi nghiêm trọng đối với một công ty nội dung kỹ thuật số và họ đảm bảo sẽ không có lần thứ 2 xảy ra sự việc tương tự.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất