[Google I/O 2014] - Android phiên bản mới: Đồ họa Mobile đạt tầm PC

Hard
  1. GameHub - Trong sự kiện Google I/O vừa diễn ra, Google đã công bố những cải tiến vượt tầm của Android cũng như nhiều công nghệ mới, hứa hẹn trở thành bước đột phá trong việc trải nghiệm game Mobile.

    Google I/O là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức bởi Google với mục tiêu tập trung sâu vào các nội dung liên quan tới xây dựng web, thiết bị di động, ứng dụng thương mại và các công nghệ web mã nguồn mở như Android, Chrome, Chrome OS, Google APIs, Google Web Toolkit hay App Engine. Tuy nhiên đây cũng là hội nghị nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng game Mobile thế giới khi đóng vai trò như cầu nối giúp giới mộ điệu có thể tiếp cận với các bước tiến mới trong đà phát triển của ngành game.

    Và đúng như mong đợi, sự kiện Google I/O 2014 được tổ chức tại Trung tâm Moscone, San Francisco, Hoa Kỳ vừa diễn ra đã cung cấp vô vàn những thông tin mới, nổ phát pháo hiệu cho một tân kỷ nguyên game đang tới gần.

    [​IMG]

    Android phiên bản mới: Đồ họa ngang tầm PC

    Theo Google, phiên bản Android tiếp theo sẽ sở hữu những công nghệ mới với chức năng tăng cường hiệu suất hoạt động của GPU, mang khả năng xử lý đồ họa gần hơn với nền tảng PC cho các máy Smartphone và Tablet.

    Cụ thể, Android Extension Pack (gói mở rộng Android) sẽ hỗ trợ các hiệu ứng đồ họa tân thời nhất như Tessellation, đổ bóng hình học, vân phủ nén và nhiều các hiệu ứng phức tạp khác. Google cũng cho biết thêm, hãng đang làm việc với những nhà sản xuất phần cứng như ARM, Imagination Technologies, Nvidia và Qualcomm để đưa các tính năng này tới tay người dùng khi Android L chính thức phát hành vào mùa thu này. Trong khi đó, các nhà phát triển sẽ được tiếp cận với công nghệ này sớm hơn.

    [​IMG]

    Ông Dave Burke - Giám đốc kỹ thuật Android của Google thậm chí còn khẳng định: "Gần như bạn sẽ nắm giữ cả một nền tảng PC chơi game trong túi mình". Nhưng bằng chứng rõ nét nhất vẫn là bản Demo công nghệ của Unreal Engine 4 chạy trên Nvidia Tegra, thể hiện hiệu ứng phản chiếu mặt nước và ánh sáng.


    Unreal Engine 4 'Rivalry' Demo.

    Google Play với hai khẩu đại pháo

    Google Play sẽ chứng kiến bộ đôi đổi mới hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm game thủ trên các thiết bị chạy Android. Đầu tiên phải kể tới Game Profiles, gần như là một sự kết hợp giữa Game Center của Apple, Xbox Live Achievements của Microsoft và PlayStation Trophies của Sony. Tại đây game thủ qua quá trình trải nghiệm game có thể kiếm điểm cũng như danh hiệu nhằm so sánh với bạn bè. Điểm số và danh hiệu có được sẽ ghi lại qua một nền tảng chung, hiện diện trên bất cứ tựa game nào người chơi tham dự.

    [​IMG]

    Khẩu pháo thứ hai mà Google sở hữu là Quests, chức năng cho phép nhà phát triển có thể tổ chức các sự kiện mà không phải tiến hành cập nhật game. Lấy ví dụ như một nhà phát triển thông báo sự kiện "thu thập kho báu A", hệ thống Quests của Google sẽ tự động ghi nhận game thủ nào thực hiện thành công nhiệm vụ và thông báo người chiến thắng. Đặc điểm này thực sự sẽ giúp các tựa game có thể nâng cao giá trị chơi lại và tăng tính cạnh tranh trong cộng đồng lên nhiều lần.

    Android TV - Trải nghiệm game ngay trên màn hình lớn

    Android TV là một nền tảng được thiết kế nhằm giúp người dùng có thể tìm kiếm các nội dung giải trí ngay trên chiếc TV nhà mình. Những thiết bị sử dụng Android TV sẽ yêu cầu các thiết bị đầu vào khác là tay cầm điều khiển và microphone. Trong khi microphone giải thích cho chức năng điều khiển bằng giọng nói của Android TV, thì tay cầm truyền thống có thể thay thế với một chiếc Smartphone hay Tablet của game thủ.

    [​IMG]

    Theo Google cho biết, Android TV có thể chạy trên một thiết bị riêng biệt như chiếc console cỡ nhỏ vừa được Razer thông báo, hay được tích hợp trực tiếp như sản phẩm TV mới của Sony sẽ ra mắt trong tương lai gần.

    Project Tango - Biến phòng khách thành màn chơi, đưa lớp học thành chiến trường

    Bộ phận Dự án và Công nghệ cao của Google đang phối hợp với Đại học George Washington cùng những công ty như Nvidia để biến thế giới thật xung quanh bạn thành một môi trường 3D hoàn toàn.. tất cả chỉ nằm độc trong một cái tên.. Project Tango.

    [​IMG]

    Đây là một bước đi vô cùng tham vọng của Google nhằm xóa nhòa ranh giới giữa thế giới ảo và thật. Hãy tưởng tượng bạn chỉ cần nâng chiếc Tablet của mình lên, hướng camera về phía trước.. và bằng một nút bấm nơi làm việc hằng ngày sẽ đầy cỏ cây hoa lá, lớp học buồn tẻ bỗng thành chỗ trốn tìm yêu thích cùng các nhân vật game, hay căn nhà sống bao lâu nay trở thành pháo đài chứa đầy đội quân 3D tí hon, mang nhiệm vụ phòng thủ trước đợt công kích từ đứa bạn hàng xóm.

    [​IMG]
    Project Tango hứa hẹn sẽ mang game thủ tới những trải nghiệm siêu tưởng
    (ảnh chỉ mang tính minh họa).
    Ngoài ra, Project Tango sẽ còn mang khả năng mở ra một không gian mới cho những tựa game 3D hiện nay. Tại đó, hướng camera trong thế giới ảo sẽ tùy thuộc vào hướng quay thiết bị ngoài đời thật của bạn.

    Hãy nghĩ tới những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nơi mỗi bước đi của bạn sẽ là một bước đi của nhân vật trong game, và chỉ khi quay thiết bị sang đúng hướng, bạn mới quan sát được đường đi hay kẻ địch. Với những tựa game kinh dị, bạn cũng có thể mong chờ những trường đoạn bất chợt quay lại để rồi thấy cả đàn zombie đang lao tới, tất cả sẽ xóa nhòa ranh giới thật - ảo và đưa việc trải nghiệm game lên một cung bậc hoàn toàn mới.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất