Godlike bay theo FlappyBird thành công trên thị trường quốc tế?

Emily
  1. Ở thị trường có tới 90% các sản phẩm đang lưu hành có nguồn gốc ngoại nhập, rõ ràng, việc phát triển sản xuất game Việt là việc tất yếu để mang lại lợi nhuận cho chính chúng ta.

    Sau gần 6 năm kể từ MMO đầu tiên là Thuận Thiên Kiếm của VNG ra mắt, đến nay các sản phẩm game online do Việt Nam sản xuất đang tràn ngập thị trường với nhiều yếu tố văn hóa Việt được đan xen vào đồ họa, gameplay độc đáo, ấn tượng đã phần nào thỏa mãn được thị hiếu của người chơi.

    [​IMG]
    Phát triển game nội là việc tất yếu để mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp làm game Việt


    Thị trường game Việt đang bị lũng đoạn bởi sự phong phú và đa dạng của các game được nhập khẩu từ nước ngoài, đa phần là Trung Quốc. Do đó, để các sản phẩm game nội địa đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm game nước ngoài cần có sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp. Việc phát triển của các doanh nghiệp game Việt lúc này rõ ràng là cuộc chiến tranh giành thị phần người chơi.

    Trong khi đó, các sản phẩm game được bán cho các NPH trong nước, tuy có được lợi thế về chi phí sản xuất, chi phí bản địa hóa sản phẩm được lược bỏ, NPH nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ đơn vị sản xuất, nhưng gặp sự cạnh tranh khốc liệt từ các game nước ngoài đang phát hành trên thị trường, bị o ép về tỉ lệ chia sẻ doanh thu, rủi ro trong hợp tác cao vẫn là những nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển của các sản phẩm game Việt ở thị trường nội địa.

    Ở thời điểm hiện tại, vẫn hiếm các doanh nghiệp làm game trong nước đủ tầm để sản xuất các sản phẩm game chất lượng phục vụ cho việc xuất khẩu ra nước ngoài. Nếu như gần đây, Emobi Games có đánh tiếng về việc đã bán được Mộng Võ Lâm cùng 2 game di động khác Nova Squad và Nova Defence ra thị trường quốc tế, thì trước đó số lượng các game do các doanh nghiệp Việt tự sản xuất được xuất khẩu thành công ra nước ngoài vẫn là con số cực ít ỏi.

    [​IMG]
    Đến bao giờ cánh chim FlappyBird sẽ không còn lẻ loi trên thị trường quốc tế?


    Về ý nghĩa tinh thần, việc xuất khẩu thành công sản phẩm game Việt ra thị trường quốc tế có sức cổ động mạnh mẽ với các studio Việt, khẳng định được công sức sáng tạo và khả năng của con người Việt. Đồng thời, cũng mở ra con đường phát triển tiềm năng cho các doanh nghiệp làm game Việt. Thị trường rộng mở, tiếp cận được nguồn khách hàng to lớn ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Chưa kể các nhà đầu tư có tiềm lực kinh tế mạnh, có sẵn hệ thống phân phối rộng khắp phục vụ cho việc phát triển thị trường.

    Có thể nói, việc xuất khẩu game ra thị trường quốc tế là một cánh cửa rộng lớn, luôn sẵn sàng chào đón những doanh nghiệp Việt. Tuy rằng có sự đòi hỏi khá cao ở thị trường này về chất lượng của các sản phẩm, nhưng sau thành công một số game Việt gần đây như Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm, Diệt Thần cho thấy rằng khoảng cách của các sản phẩm game Việt với game thế giới là khá gần. Và giấc mơ toàn cầu hóa là hoàn toàn có thể thực hiện được.

    [​IMG]
    Liệu Godlike có đáp ứng được kỳ vọng của Emobi Games?

    Việc Emobi Games hé lộ trò chơi mới Godlike – game dota 3D “Made In Việt” dành cho thị trường quốc tế trong thời gian gần đây là một bước đi bản lĩnh và rất đáng mong chờ. Trong tương lai, nếu Godlike đáp ứng được sự kỳ vọng của Emobi Games thành công trên thị trường quốc tế, có thể sẽ mở ra một thời kỳ mới cho các doanh nghiệp làm game trong nước. Và cánh chim FlappyBird sẽ không còn lẻ loi trên thị trường quốc tế.

    Godlike là game di động đa nền tảng mới nhất của Emobi Games. Trò chơi có đồ họa 3D, chạy mượt trên các hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone và PC.

    Fanpage Godlike: https://www.facebook.com/godlike.vn



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất