GMO Bóng Đá – Thị trường tiềm năng vẫn đang bị bỏ ngỏ

Tiny Chibi
  1. GameHub - Thời điểm World Cup 2014 đến đang đếm ngược từng ngày. Trong không khí bóng đá sôi sục nhưu vậy, phải chăng thị trường GMO Bóng Đá Việt Nam cũng đã đến lúc để khởi sắc?

    Việt Nam là một đất nước yêu bóng đá, đây là điều chắc chắn không cần phải bàn cãi. Không chỉ là bóng đá ngoài đời thật, mà những trò chơi điện tử liên quan đến bóng đá như PES, FIFA, Top Eleven...đều được người dân đất Việt ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng trên các thiết bị như PS hay PC, còn với Mobile, một thị trường cũng tiềm năng không kém, thì chủ đề bóng đá lại đang bị bỏ ngỏ.

    [​IMG]
    Trong nhiều năm trở lại đây, chỉ có 2 game về bóng đá trên Mobile thực sự gây được tiếng vang trong cộng đồng, đó là Bóng Đá Đường Phố của Soha Game cùng Khát Vọng Sân Cỏ của ME Corp. Cả 2 tựa game này đều thuộc loại hình quản lý, tức người chơi sẽ đóng vai nhà điều hành và huấn luyện viên của các CLB Bóng Đá, chứ không trực tiếp điều khiển cầu thủ thi đấu.

    [​IMG]

    Nếu phải đưa lên bàn cân để đánh giá, thì cả 2 tựa game này đều đã đạt được một số thành công nhất định trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là Bóng Đá Đường Phố, vốn được thực hiện 100% bởi tay người Việt. Đây cũng là điều dễ hiểu, vì đây gần như là 2 người tiên phong trong lĩnh vực GMO Bóng Đá tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, cả Bóng Đá Đường Phố và Khát Vọng Sân Cỏ vẫn chỉ là những người đi tiên phong, chứ chưa hẳn đã là người thống lĩnh thị trường. Xét một cách sâu xa, cả 2 tựa game trên đều chỉ là những sản phẩm “dựa hơi” môn thể thao vua, chứ chưa tạo ra được nét đặc sắc cho riêng mình.

    Game thủ GMO cần một sản phẩm hoàn thiện hơn

    Rất rõ ràng, với hàng trăm triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, doanh thu từ game liên quan tới bóng đá luôn là khát khao của các nhà phát hành. Năm 2011, Top Eleven ra mắt, cuối 2013, có 20 triệu user đăng ký, và 2,8 triệu users online thường xuyên, đem lại một khoản khổng lồ cho Facebook và Nordeus. Bên cạnh đó là những tên tuổi lớn khác, khiến người hâm mộ không thể quên như: PES, FIFA,...

    [​IMG]

    Đó là thành công ở thị trường nước ngoài, nhìn về Việt Nam, các nhà phát triển vẫn đánh giá GMO bóng đá Việt Nam là một ‘mảnh đất màu mỡ’. Nhưng hiện vẫn chưa có một sản phẩm nào đình đám. Điều này khá khó khi mà đa số các gMO là đi mua từ các nước lân cận (Trung Quốc, Đài Loan,..) và chưa đủ ấn tượng để tạo cơn sốt như nước ngoài.

    Tuy nhiên, ‘cơ hội lớn’ sẽ đến vào mùa hè này, khi cơn gió World Cup 2014 sẽ tràn qua thế giới. Thị trường gMO bóng đá sẽ có một cú đề-pa mạnh mẽ, liệu có thể xuất hiện một ‘Top Eleven thứ hai’ sẽ chiếm trọn trái tim của người dùng di động Việt?


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất