Giật mình khi cha đẻ Death Stranding phát biểu đến ông còn chẳng hiểu được game

Yaezakura
  1. Người đứng sau Death Stranding cho hay đến bản thân mình còn không hiểu nổi tựa game này.

    [​IMG]


    Trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, nhà sản xuất game lừng danh, Hideo Kojima thừa nhận rằng thậm chí ông cũng không thể nắm hết tựa game sắp ra mắt của mình - một trò chơi hành động có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong đó trọng tâm không đặt vào sự hủy diệt, mà nằm ở sự kết nối.

    "Đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu gì về Death Stranding", Kojima tiết lộ trong buổi ra mắt phiên bản PlayStation 4 của tựa game.

    "Tựa game có cái nhìn thế giới và lối chơi rất mới mẻ. Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một thể loại game hoàn toàn khác lạ, khiến mọi người phải kinh ngạc. Và tất nhiên, điều này cũng đem lại rủi ro..."


    Câu chuyện về Death Stranding được "vén màn" trong vài năm gần đây thông qua các trailer từ phong cách thường đến siêu thực. Đoạn trailer gần đây nhất của Kojima Studios mang người hâm mộ đến với một em bé sơ sinh vô hình từ thế giới bên kia, nhưng vẫn có mối liên kết với người mẹ của mình.

    Kojima đưa ra giả thuyết rằng tựa game, xét về mặt nào đó, là biểu hiện cao nhất của sự tinh tế. Dù nổi tiếng là người đi tiên phong trong lĩnh vực trò chơi điện ảnh, nhưng Kojima lại mô tả những gì mình thực hiện không nghiêng về khía cạnh nghệ thuật mà coi đó là một dịch vụ thủ công. Tương tự như một bậc thầy sushi, người tạo ra những món ăn đẹp mắt nhưng mục tiêu cuối cùng là chiêu đãi khách hàng.

    Về sự khác biệt giữa yếu tố nghệ thuật của ngành điện ảnh và game, Kojima nhận xét "Những câu chuyện xa lạ được kể [trong phim ảnh] có thể gây ngạc nhiên đối với thế hệ của tôi nhưng lại rất đỗi quen thuộc với thế hệ game thủ hiện nay."

    [​IMG]


    "Nếu bạn lấy thứ gì đó trông giống quả chuối và gọi nó là ‘quả táo', đó là nghệ thuật. Nhưng điều này không áp dụng với các trò chơi. Chúng tôi đang làm ra những thứ đòi hỏi khả năng tương tác. Một quả chuối phải được ăn ngay sau khi bóc vỏ. Ô tô phải được lái. Để các trò chơi có tính tương tác và mang lại hứng thú, phải cần đến một thực tế, nơi rất nhiều người ở hậu trường thực hiện những tương tác trên.

    Những người đó là chúng tôi - ngành công nghiệp dịch vụ hướng đến nghệ thuật."

    Death Stranding sẽ phát hành vào ngày 8 tháng 11.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất