Game triệu đô dự tính ra 2017, trễ hẹn đến tận 2020

Nguyễn Hồng Phượng
  1. Cloud Imperium hé lộ lịch trình phát triển cho Star Citizen và Squadron 42 trong hai năm tới.

    Sếp của Star Citizen Chris Robert ngày hôm nay đã điểm lại những sự kiện trọng yếu trong phần update mới đây nhất của Squadron 42, trong đó bao gồm các cập nhật ra mắt hành tinh đầu tiên, khu neo đáp tàu thuyền lớn, và 32 loại phi thuyền mới. Ông còn tuyên bố ngoài ngân quỹ 211 triệu USD gọi vốn công cộng từ fan, Cloud Imperium còn nhận được một khoản dầu tư tư nhân trị giá tới 46 triệu đô.

    [​IMG]

    Không chỉ vậy, ông cũng kỳ vọng tựa game chơi đơn Squaron 42 sẽ sớm sẵn sàng cho giai đoạn thủ nghiệm beta vào nửa sau năm 2019.

    ”Khi chúng tôi khởi động chiến dịch gọi vốn cho Star CitizenSquadron 42, tôi đã từng tuyên bố nguồn vốn gây được sẽ được đầu tư vào việc phát triển cho 2 game này, và ngân sách gây dựng được sẽ quyết định quy mô và tham vọng của sản phẩm sau này. Đây là một lời cam kết, và tôi tự hào khẳng định rằng chúng tôi đã hoàn thành lời cam kết ấy. Đó cũng chính là lý do vì sao 500 nhân viên trên của chúng tôi trên khắp thế giới đang tập trung cao độ vào phát triển game, đồng thời giảm thiểu tối đa chi phí cho các chiến dịch truyền thông” - Ông Robert chia sẻ.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, càng tiến gần đến ngày ra mắt, chiến dịch tiếp thị sẽ trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu. Game sẽ phải cạnh tranh với vô vàn các tựa game với quảng cáo triệu đô để lọt được vào mắt xanh của game thủ. Giải pháp thông thường nhất cho trường hợp này là ký kết hợp tác với một nhà phát hành, nhưng “Tôi không thích đặt vận mệnh của mình vào tay của kẻ thứ 3”, ông Roberts phát biểu.

    Ông còn cho hay mình không muốn dấn sâu hơn vào chiến dịch gọi vốn cộng đồng nữa, mặc dù chương trình gọi vốn cho Star Citizen hiện vẫn đang hoạt động. Quyết định này dẫn đến việc studio bắt đầu đi tìm kiếm các khoản đầu tư tư nhân và mạo hiểm, và cuối cùng đã ký kết với Clive Calder - nhà sáng lập của Zomba Group, cùng con trai của ông - Keith, là lãnh đạo của công ty sản xuất phim Snoot Entertainment.

    [​IMG]


    “Khoản đầu tư này giúp chúng tôi bảo toàn độc lập. Có lẽ chúng tôi không có được nguồn tài nguyên dồi dào như hoạt động kích hoạt thương hiệu hoặc EA ra mắt game đình đám trụ cột của mình, nhưng chúng tôi nắm toàn quyền chủ động trong chiến dịch marketing cho Squadron 42, và đặc biệt hơn cả, chúng tôi còn có một vũ khí bí mật: đó chính là tất cả các bạn!”. Roberts tuyên bố. “Tận dụng sức mạnh của cộng đồng game quảng bá thông điệp tới mọi người, cùng những khoản quỹ hỗ trợ có được, chúng tôi sẽ mang đến thành công mà Squadron xứng đáng được hưởng”.

    Dù suy tính ngân sách cho việc tiếp thị full game vẫn còn ở tương lai xa, nhưng hãng cũng chia sẻ: “Lịch trình đã thông báo cũng sẽ áp dụng cho Squadron 42 trong giai đoạn PU (Persistant Universe), nhưng chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ hoàn thành mọi việc trước cuối năm 2019, tiến hành giai đoạn alpha trong nửa đầu năm 2020 (balance, hiệu chỉnh và tinh chỉnh), và sau cùng là beta”.

    Quỹ gọi vốn cho Star Citizen hiện đang dừng ở con số 212 triệu USD, trong đó 7 triệu USD huy động được chỉ trong một tuần sự kiện chơi miễn phí “free fly”. Lộ trình cho Squadron 42 trong vài năm tới đã được công bố vào hôm nay, các bạn có thể theo dõi chi tiết tại đây.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất