Game thủ chi 245 ngàn tỷ đồng cho game chỉ trong riêng tháng 10

Lemon
  1. Người chơi đã chi hơn 245 ngàn tỷ đồng cho game trong tháng 10/2020, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Mức tăng trưởng này được đánh giá là phù hợp với xu hướng đang diễn ra. Mức chi cho dòng máy console tăng mạnh nhất với 18% so với năm 2019. Lý do là vì tựa game “Call of Duty: Modern Warfare” ra mắt từ tháng 10/2019 và đến giờ vẫn chưa hết hot trong khi đó những game hit khác lại chưa được phát hành (tận tháng 11 mới phát hành). Doanh thu trên các nền tảng khác cũng có mức tăng ổn định, trên thiết bị di động tăng 15% và trên PC là tăng 10%.

    Genshin Impact (miHoYo) là game có doanh thu cao nhất tháng 10

    [​IMG]


    Tựa game này được phát hành ngày 28/9 cho nền tảng mobile, PS4 và PC. Đây là một thành công quốc tế lớn chưa từng có đối với một tựa game đến từ hãng game Trung Quốc. Điểm nổi bật của Genshin Impact khá thường thấy trong các game mobile như thu thập nhân vật thông qua gacha (Người chơi dùng tiền để có thể nhận được các vật phẩm trong trò chơi ngẫu nhiên) và các sự kiện trong thời gian quy định. Tuy nhiên, gameplay lấy cảm hứng từ những game nhập vai trên console và game phiêu lưu đã giúp Genshin Impact thu hút người chơi hơn hẳn những game gacha mobile thông thường.

    FIFA 21 bán được 1,5 triệu bản

    [​IMG]


    So với tháng ra mắt của FIFA 20 thì doanh số và doanh thu tháng đầu tiên của FIFA 21 đều cao hơn (1,2 triệu đô so với 1,5 triệu đô). Tuy nhiên, FIFA 20 có tháng ra mắt ngắn hơn đáng kể. FIFA 20 được bán từ cuối tháng 9, trong khi FIFA 21 được bán từ đầu tháng 10.

    Watch Dogs: Legion (Ubisoft) bán được 1,9 triệu bản, phá kỷ lục dòng game

    [​IMG]

    Mặc dù tựa game này chỉ được bán trong 3 ngày cuối cùng của tháng 10 nhưng doanh số tháng đầu tiên đã cao hơn đáng kể so với Watch Dogs 2 (phát hành 15/11/2016 và bán được 431 nghìn bản). Phiên bản game mới nhất có thể được hưởng lợi từ một số tặng phẩm miễn phí của Watch Dogs 2, chính điều này đã giúp thể loại game phiêu lưu hành động xây dựng một cộng đồng fan hâm mộ.

    Crash Bandicoot 4: It’s About Time (Activision Blizzard) bán được 402k bản nhưng tổng số ít hơn so với các bản làm lại gần đây của các tựa game cùng thể loại

    [​IMG]

    .
    Crash Bandicoot N. Sane Trilogy đã bán được 520 nghìn bản vào tháng 6/2017 (phát hành vào ngày cuối cùng của tháng) trong khi Crash Team Racing Nitro Fueled đã bán được 552 nghìn bản vào tháng 6/2019. Khi Crash 4 ra mắt, tựa game này đã trở thành tựa game có doanh thu tháng đầu tiên cao nhất trong số các phần Crash với mức giá bán là 59,99 đô la thay vì 39,99 đô như các bản làm lại gần đây.

    Star Wars: Squadrons đã bán được 1,1 triệu bản trong tháng 10, doanh thu xếp trên Star Wars: Battlefront II (1 triệu bản) và sau Star Wars Jedi: Fallen Order (2,9 triệu bản).

    [​IMG]


    Trái ngược với Crash 4 có doanh thu cao nhất so với các phần game Crash, doanh thu của Squadrons lại thấp nhất trong các phần game Star Wars. Giá bán hiện tại của tựa game này là 39,99 đô.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất