Game sẽ trở thành tương lai của ngành giáo dục?

Hard
  1. Những giáo viên và nhà phát triển game đang hợp lực để cách mạng hóa ngành giáo dục trong tương lai.

    Trong tâm trí chúng ta, có hai thứ không bao giờ có thể đội trời chung, đó là chơi game và học bài. Bất cứ ai, bất cứ thế hệ nào hẳn cũng từng bị cha mẹ nhiếc mắng vì cái tội "học thì lười mà chỉ chăm đến chơi là giỏi thôi!". Vì thế với game thủ, hai chủ đề đó dù đất có long trời có lở cũng chẳng thể nằm chung một lối. Ấy vậy mà tới một ngày, cơ hội để giáo dục và game đứng chung một mái nhà đã tới ngay trước tầm mắt..

    Đó là khi Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ tổ chức cuộc Hội nghị "Games for Learning" vào cuối tháng 4 này, quy tụ tất cả những chuyên gia, giáo viên, sinh viên cũng như các nhà phát triển và phát hành game. Cuộc hội nghị hướng tới việc cách mạng hóa ngành giáo dục, kết hợp giữa giảng dạy và game, phá bỏ rào cản giữa mối quan tâm của các nhà phát triển và sự cần thiết từ những tựa game mang tính giáo dục.

    [​IMG]


    Ông Erik Martin - người đứng đầu hội nghị thuộc Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, cho hay:

    [​IMG]
    Freaking Match có thể coi là một ví dụ điển hình cho việc nâng cao khả năng học tập qua game.


    Đáp lại tiếng gọi của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, một trong những ông lớn của làng game thế giới là Ubisoft cũng sẽ tham dự hội nghị, song hành với nhiều tên tuổi khác. Theo đó, trong sự kiện này, những nhà phát triển dưới quyền Ubisoft sẽ thuyết trình và bàn bạc về khía cạnh tích cực mà thể loại game âm nhạc mang tới cho công việc giảng dạy. Nhưng bất ngờ nhất vẫn là sự hiện diện Assassin's Creed, một trong những dòng game nổi tiếng và đậm chất hành động hàng nhất hiện nay.

    Ông Michael Beadle - Phó giám đốc quan hệ công chúng của Ubisoft, chỉ ra điều quan trọng trong mối liên hệ giữa yếu tố lịch sử trong game và sách vở.

    [​IMG]
    Dòng game Assassin's Creed và những hậu bản của mình luôn có tính chính xác
    về lịch sử rất cao.


    Bằng chứng về tính giáo dục cao của Assassin's Creed thể hiện rõ nhất qua những hậu bản như Assassin's Creed 2, Assassin's Creed Identity và nhiều hậu bản khác. Đây là hai trong những tựa game có hệ thống công trình kiến trúc thời kỳ Phục Hưng được miêu tả hết sức sinh động và sát thực, giúp tái hiện lại cả một thời kỳ đỉnh cao nghệ thuật trong lịch sử loài người.

    [​IMG]


    Giám đốc ban công nghệ giáo dục của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ - Ông Richard Culatta, cũng cho biết rằng phía mình đang có những động thái thúc đẩy nhằm mở rộng hơn việc đưa những tựa game chất lượng cao vào giáo dục. Bên cạnh đó, ông cũng thừa nhận việc game trở thành một phần quan trọng trong tương lai của ngành giáo dục là gần như chắc chắn.

    Cuộc hội nghị dài ngày "Game for Learning" chính là lời đáp trực tiếp tới sáng kiến "ConnectED" của Tổng Thống Hoa Kỳ - Ông Barack Obama, vốn mang mục đích cung cấp đường truyền Internet tốc độ cao và nhiều hỗ trợ khác đến các trường học trên khắp cả nước. Do đó, "tính kết nối" chính là động lực chính giúp cho việc học tập trở nên thực tiễn hơn thông qua chơi game.

    [​IMG]
    Tiểu thuyết "Assassin's Creed: Renascenca" (Tên gốc Assassin's Creed: Renaissance) chứng minh kho tàng giàu có của Assassin's Creed.


    Hy vọng "Game for Learning" chỉ là một trong những tín hiệu đầu tiên đưa giáo dục gần hơn với thế giới ảo, từ đó xóa bỏ định kiến về game, thứ vốn bị xã hội coi thường như là một hình thức giải trí vô bổ của tuổi trẻ. Tuy mới chỉ khởi nguồn ở Hoa Kỳ, nhưng hội nghĩ hy vọng sẽ truyền cảm hứng với vai trò đi đầu cho các quốc gia khác trong tương lai.

    Mọi thông tin chi tiết liên quan tới "Game for Learning" cũng như các hoạt động tương tự sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất