Game quá khó, đánh giá của Shadow of the Erdtree rơi xuống mức “Mixed”

Phiêu Vũ
  1. 1/3 trong số 30.000 đánh giá cho Shadow of the Erdtree điểm số tiêu cực. Tuy nhiên, con số này có lẽ là quá nhỏ bé so với lượng người chơi cao nhất lên tới hơn 750.000 của game.

    DLC được chờ đợi từ lâu của Elden Ring, Shadow of the Erdtree, đã chính thức ra mắt vào Thứ Sáu tuần trước và ngay lập tức được đón nhận một cách nồng nhiệt. Lượng người chơi của Elden Ring trên Steam đã tăng vọt lên hơn 750.000, gần chạm mốc đỉnh cao của game khi nó ra mắt cách đây 2 năm. Đánh giá về DLC này cũng vô cùng tích cực, khi nó thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của bản game gốc, bổ sung thêm rất nhiều yếu tố mới, và có quy mô vô cùng đồ sộ.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, theo thời gian, khi người chơi khám phá xa hơn và bắt đầu chạm mặt với những con Boss trong DLC, nhiều người mới chợt nhận ra có một điểm mà Shadow of the Erdtree vượt xa so với Elden Ring, đó là độ khó. Vô số game thủ đã phải khóc ròng khi đối đầu với những “gương mặt quen thuộc” đã xuất hiện nhiều lần trong các đoạn trailer, với những combo dài hơi và nhiều chiêu thức thuộc hàng chết chóc. Lúc này, quan điểm của game thủ bắt đầu “chia làm 2 lối”.

    [​IMG]


    Phần lớn game thủ cũ, những người đã quen với các tựa game trước đây của nhà FromSoft, tuy cũng than thở về độ khó của DLC, nhưng vẫn rất hào hứng để chinh phục nó. Đó là một phản ứng thường thấy của những người hâm mộ này, khi vừa trêu đùa về những “kiếp nạn” của bản thân, vừa tận hưởng thú vui khi vượt qua những thử thách khó nhằn này. Nhiều người trong số này thậm chí sẽ còn cảm thấy thiếu thốn nếu như game không đủ khó.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, Elden Ring là tựa game thành công nhất từ trước đến nay của nhà FromSoft, và nó đã mang đến cho họ rất nhiều những game thủ mới. Một bộ phận trong số này có vẻ như đã quen với sự “nương tay” của Elden Ring, hoặc chỉ đơn giản là có một “tâm hồn quá mỏng manh”, đã ngay lập tức bị “khớp” và cảm thấy khó thở với độ khó của Shadow of the Erdtree. Thay vì học hỏi để tiến bộ và tìm kiếm các vật phẩm nâng cấp sức mạnh, họ lại trút sự giận dữ của mình vào các đánh giá và khiến DLC này bị rơi xuống mức “Mixed”.

    [​IMG]


    Bandai Namco, hãng phát hành của Elden Ring, có vẻ như cũng nhận ra được điều này, thậm chí còn đăng một tweet để khuyên game thủ hãy tìm các mảnh Scadutree Fracment, một vật phẩm đặc biệt dùng để tăng lực tấn công và phòng ngự của nhân vật dành riêng cho DLC.

    [​IMG]


    Dẫu sao thì, phần đông hơn game thủ vẫn đón nhận game một cách tích cực. Nếu tính riêng về mặt đánh giá, DLC của Elden Ring đang nhận được khoảng 30.000 lượt chấm điểm, với 64% tích cực và 36% tiêu cực (Mixed). Con số này là khá nhỏ bé so với hơn 450.000 game thủ đang có mặt trong game ngay vào thời điểm hiện tại. Dẫu sao, nhiều người chỉ đơn giản là muốn tận hưởng khoảng thời gian thú vị mà game mang lại thay vì mất công viết đánh giá.

    [​IMG]


    Mức đánh giá Mixed của Shadow of the Erdtree hiển nhiên cũng tạo nên những cuộc tranh luận trong cộng đồng. Phần lớn game thủ đều thừa nhận độ khó của DLC là cao hơn rất nhiều so với game gốc, nhưng không vì thế mà nản lòng hay thất vọng. Nhiều người có kinh nghiệm bắt đầu đưa ra những lời khuyên để giúp những ai gặp khó khăn có thể vượt qua những khó khăn.

    Nói tóm lại, Shadow of the Erdtree, tuy khó nhưng là một DLC cực kỳ chất lượng, với độ rộng lớn vượt qua sức tưởng tượng của game thủ và chính lời giới thiệu của Hidetaka Miyazaki. FromSoftware đã mất tận 2 năm để “cook” ra DLC có điểm số cao nhất tính tới thời điểm hiện tại, vậy nên có lẽ chúng ta nên tận hưởng nó thay vì vội vàng hạ thấp nó chỉ vì gặp phải một số khó khăn.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất