Game nổi đình nổi đám, đội ngũ phát triển Marvel Rivals vẫn "mất chén cơm"

Nguyễn Thu Trang
  1. Có vẻ như thành công của Marvel Rivals là chưa đủ để ngăn cản đợt cắt giảm nhân sự của NetEase.

    Ra mắt hồi cuối năm ngoái, trò chơi bắn súng miễn phí Marvel Rivals đã đạt được thành công lớn đối với nhà phát hành NetEase, phá vỡ rào cản 20 triệu người chơi chỉ vài tuần sau khi ra mắt và đạt 250.000 người chơi đồng thời trên Steam. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để ngăn NetEase tiến hành cắt giảm nhân sự tại đội ngũ phát triển ở Mỹ - những người đã góp phần mang đến thành công cho tựa game.

    Thông báo về việc cắt giảm của studio NetEase ở Seattle được Giám đốc trò chơi Marvel Rivals Thaddeus Sasser chia sẻ trong một bài đăng trên LinkedIn. "Đây là một ngành công nghiệp kỳ lạ. Đội ngũ xuất sắc, tài năng của tôi vừa giúp mang lại một thương hiệu mới thành công cho NetEase Games... và giờ họ đã bị sa thải!"

    [​IMG]


    Sasser không tiết lộ số lượng người mất việc sau quyết định của NetEase, tuy nhiên các nhà thiết kế cấp độ Marvel Rivals là Jack Burrows và Garry McGee, đều xác nhận rằng họ nằm trong danh sách sa thải. Mặc dù quyết định của NetEase có vẻ khá là bất ngờ bởi trên thực tế thì Marvel Rivals đã có màn ra mắt vô cùng thành công, nhưng nếu nhìn sang các studio phương Tây của NetEase, người chơi sẽ thấy điều tương tự đã xảy ra từ năm ngoái.

    Vào tháng 11, Worlds Untold – một studio do NetEase hậu thuẫn, đã phải tạm dừng hoạt động. Tương tự như vậy, Jar of Sparks - nhà phát triển thuộc sở hữu NetEase, đã phải ngưng dự án đầu tay của mình vào tháng 1, sa thải nhân viên và bắt đầu tìm kiếm đối tác phát hành mới.

    Đợt cắt giảm này tiếp tục một năm đầy ảm đạm đối với ngành công nghiệp game, chưa đầy hai tháng đầu năm 2025, đã có thêm 900 nhân viên bị sa thải; chủ yếu đến các công ty như Unity, HiRez Studios, Sumo Digital, Ubisoft, Splash Damage, và Midnight Society.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất