Faker: Đăng ký bản quyền thương hiệu, sắp cho ra mắt thương hiệu Gaming Gear của riêng mình

Phương Ly
  1. Động thái này của Faker và T1 được cho là cần thiết để bảo vệ giá trị hình ảnh thương mại của tuyển thủ này.

    Theo thông tin từ nhiều tờ báo uy tín của Hàn Quốc thì tổ chức thể thao điện tử T1 đã chính thức nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu Faker cho tuyển thủ Lee Sang-hyeok thuộc đội tuyển LMHT T1 lên văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc. Hồ sơ sẽ được xem xét trong vòng tối đa 3 tháng và nếu bản quyền thương mại của thương hiệu Faker được đăng ký thì đồng nghĩa với việc kể từ thời điểm luật bản quyền có hiệu lực, mọi hành vi dùng hình ảnh hay tên tuổi của Faker vào mục đích thương mại mà không có sự cho phép của chính phủ đều sẽ vi phạm pháp luật.

    [​IMG]

    Động thái này của T1 được thực hiện ngay sau khi vụ việc một nhãn hàng bột giặt đã sử dụng hình ảnh của Faker để quảng cáo mà chưa có sự đồng ý của anh lẫn T1 vào giai đoạn cuối năm 2019.

    Hiện tại Faker đang hợp tác quảng bá cho trên 340 thương hiệu lớn nhỏ tại Hàn Quốc thuộc nhiều lĩnh vực như trò chơi, quần áo, café, nước giải khát,…

    Sau khi việc đăng ký bản quyền diễn ra thành công, tất cả các thương hiệu đang sử dụng hình ảnh của Faker mà không xin phép sẽ bị buộc phải gỡ bỏ ấn phẩm quảng cáo liên quan hoặc đền bù tiền sử dụng hình ảnh cho tuyển thủ này.

    [​IMG]

    T1 cũng cho biêt thêm, một khi thương hiệu độc quyền của Faker có hiệu lực, tuyển thủ này sẽ hợp tác với 1 số hãng sản xuất để cho ra đời dòng sản phẩm Gaming Gear chủ yếu là chuột và bán phím mang tên gọi của riêng mình

    Động thái gắt gao của T1 được các chuyên gia về sở hữu bản quyền của Hàn Quốc đánh giá là cần thiết khi cùng với sự phát triển của thể thao điện tử, giá trị hình ảnh thương mại của Faker đang ngày một tăng cao và trở thành một trong những cái tên đình đám nhất trên thế giới.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất