Facebook vượt mặt Youtube trong mảng Gaming

Nguyễn Thu Trang
  1. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, Facebook Gaming đang là bến đỗ lí tưởng cho nhiều Streamer.

    Trong Quý 3 năm 2021, lượng giờ xem livestream tại các nước phương Tây đạt 8,7 tỉ, giảm nhẹ so với Quý 2 nhưng vẫn vượt xa con số 7,7 tỉ cùng kì năm ngoái. Điều này cho thấy sự tăng trưởng đáng mừng của các nền tảng livestream, trong đó không thể không kể đến 3 “ông lớn” sừng sỏ là Twitch, Youtube GamingFacebook Gaming.​

    [​IMG]

    Youtube Gaming đã thật sự bùng nổ trong năm 2020 nhưng sang đến năm 2021, dù vẫn có số người xem ấn tượng thì nền tảng này lại không có được mức tăng trưởng như mong đợi và bị Facebook Gaming vượt mặt. Trên thực tế, số giờ xem livestream trên Youtube Gaming tại các nước phương Tây trong năm 2021 giảm 12% so với năm ngoái, con số này ở quý 3 chỉ đạt 1,1 tỉ, giảm 13%.

    Xuất hiện khá muộn so với 2 “ông lớn” khác nhưng Facebook Gaming lại chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gườm với mức tăng trưởng chóng mặt. Số giờ xem livestream tại các nước phương Tây của Facebook Gaming đã tăng 56% so với năm ngoái, biến nó thành nền tảng livestream tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Sự tăng trưởng này có thể là do sự bùng nổ của game mobile và sự phổ biến trên toàn cầu của chính bản thân Facebook. Trong quý 3 này, Facebook Gaming chiếm 75% lượng người xem của PUBG Mobile và Mobile Legends: Bang Bang – 2 trong số những tựa game hot đang chiếm lĩnh thị trường game mobile hiện nay. Với mức độ phát triển đáng kinh ngạc kể trên, Facebook Gaming hứa hẹn sẽ là “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho các Streamer.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất