Facebook cải tiến thuật toán News Feed hỗ trợ người dùng

Hà Kiều Trang
  1. Facebook đã có những cải tiến hợp lý thuật toán hiển thị News Feed giúp ích cho người sử dụng. Bên cạnh đó là những điều Marketers cần biết.

    Một trong những lý do chính người dùng sử dụng Facebook là chia sẻ, kết nối, cập nhật tin tức của bạn bè, người thân, những người mà họ quan tâm tới. Hiểu được điều này, Facebook cải tiến thuật toán hiển thị liên tục với mong muốn đem lại giá trị lớn hơn cho người dùng, đảm bảo nội dung chất lượng trên Facebook, hiển thị đúng những nội dung tới người dùng quan tâm tới nó nhất, không chỉ những nội dung được chia sẻ từ bạn bè mà bao gồm cả những nội dung của thương hiệu mà họ quan tâm tới.​

    Facebook thực hiện khảo sát hàng trăm ngàn người sử dụng Facebook về cảm nhận của họ đối với nội dung khi lướt đọc tin trên news feed. Kết quả phản hồi là người dùng muốn nhìn thấy nhiều nội dung từ bạn bè của họ và nội dung từ những fanpage thương hiệu họ quan tâm hơn là những nội dung quảng cáo.​

    Dựa trên kết quả cuộc khảo sát, Facebook liệt kê ra những bài viết có đặc điểm như dưới đây sẽ bị cho là nội dung quảng cáo và sẽ bị giới hạn hiển thị tới người dùng.​

    1. Bài viết có nội dung khích lệ, thúc đẩy người dùng mua sản phẩm hay cài đặt ứng dụng.
    2. Bài viết có nội dung khuyến khích người dùng tham gia một chương trình khuyến mại hay rút thăm trúng thưởng.
    3. Bài viết sử lại lặp đi lặp lại một nội dung quảng cáo.
    Dưới đây là một số ví dụ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Facebook cũng cho biết bắt đầu từ tháng 1 năm 2015 người dùng sẽ ít nhìn thấy những dạng nội dung như trên xuất hiện trên bảng tin của họ hơn. CEO & Founder của Facebook Mark Zuckerberg đã trả lời trong cuộc họp báo gần đây: “Facebook ngày càng có nhiều người sử dụng, càng nhiều fanpage thương hiệu, điều đó đồng nghĩa với việc một số lượng nội dung khổng lồ ra đời hàng ngày. Nếu Facebook cho phép hiển thị hết tất cả các nội dung đó trên bảng tin người dùng thì tính trung bình 1 người mỗi ngày sẽ tiếp cận khoảng 15000 nội dung.”​

    Hiển nhiên đó là quá nhiều, vì thế chỉ có những nội dung tốt, sáng tạo, đem lại giá trị cho người dùng mới có cơ hội cạnh tranh xuất hiện tới người dùng.​

    Doanh nghiệp nên tham khảo hướng dẫn xây dựng nội dung chính thức từ Facebook. Xác định chính xác đối tượng tiềm năng của mình, đưa ra chiến lược phát triển nội dung phù hợp với nhóm khách hàng hướng đến mà vẫn phục vụ đúng mục tiêu chính của chiến dịch.​

    Marketers cần biết

    Nhiều doanh nghiệp chưa nhận ra rằng Facebook là một mảnh đất quảng cáo mầu mỡ, không chỉ giúp chăm sóc khách hàng hiện tại mà còn giúp tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng mới. Facebook cho biết trong tháng 10 vừa qua, hàng tỉ người dùng đã truy cập Facebook Pages của thương hiệu, trong đó có hơn 750 triệu người truy cập bằng các thiết bị di động. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook không chỉ là một kênh dịch vụ, chăm sóc khách hàng mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp của họ gia tăng doanh số gấp nhiều lần. Những doanh nghiệp đã sử dụng Facebook tốt và hiệu quả như thế vì họ hiểu được tầm quan trọng của sự kết nối và giao tiếp khi khách hàng của họ ghé thăm trang fanpage.​

    Một điều quan trọng đáng lưu ý nữa là Facebook sẽ tiếp tục đầu tư vào Facebook Pages hơn nữa, xây dựng thêm nhiều tính năng tích hợp vào fanpages để giúp doanh nghiệp và khách hàng tương tác dễ dàng, thuận tiện hơn. Cụ thể gần đây là tính năng Restaurant Menus cho những fanpage nhà hàng, ăn uống.​

    Kết luận

    Quảng cáo Facebook chỉ là công cụ giúp hiển thị nội dung tới người dùng Facebook. Còn sử dụng Facebook như thế nào là do bạn, biết cách sử dụng thì nó mang lại hiệu quả lớn với chi phí thấp, còn coi Facebook như một kênh quảng cáo hiện thị thông thường thì bạn còn phải mất nhiều tiền để tiếp cận khách hàng của mình dài sau khi Facebook cập nhật thuật toán mới hỗ trợ người dùng đọc News Feed tốt hơn.​

    Theo phuvandang


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất