Epic Games lỗ hàng triệu đô vì chiêu trò tặng game miễn phí

Yaezakura
  1. Để cạnh tranh độ ảnh hưởng trên thị trường game PC với Steam, Epic không ngần ngại “ném đi” hàng triệu đô doanh thu.

    Những ai sở hữu tài khoản Epic Games Store có thể dễ dàng nhận ra chiến dịch quảng bá các game độc quyền chơi miễn phí trong 28 tháng qua của Epic. Thậm chí vào tháng 2, Epic Games đã lên kế hoạch tiếp tục thu hút các nhà phát triển và phát hành trò chơi đến với nền tảng của mình bằng cách đề xuất các giao dịch độc quyền.

    Thông tin trên xuất phát từ số liệu thống kê của Epic, trong đó tiết lộ rằng lượng người dùng cơ sở của nền tảng đã tăng lên hàng triệu trong suốt năm 2020 nhưng mức doanh thu vẫn không thay đổi. Phần lớn doanh thu của công ty đã được đổ vào việc đảm bảo các giao dịch độc quyền.

    [​IMG]


    Theo báo cáo, Epic đã chi 444 triệu đô la cho "các khoản đảm bảo tối thiểu" thuộc về những trò chơi độc quyền trên EGS. Epic sẽ cung cấp cho nhà phát hành một số tiền nhất định và khoản tiền này không chịu ảnh hưởng bởi doanh thu thực tế của trò chơi. Một ví dụ điển hình là khoản tiền 10,45 triệu đô la Epic đã trả cho Control.

    Mặc dù Epic đã lỗ hàng triệu đô, nhưng Giám đốc điều hành của Epic Games, ông Tim Sweeney dường như không mấy bận tâm. Sweeney cho biết" "Đúng vậy! Điều này là một thành công tuyệt vời trong việc tiếp cận game thủ bằng những trò chơi chất lượng và cũng là một khoản đầu tư hiệu quả vào việc phát triển doanh nghiệp!” Vị giám đốc đã chia sẻ sơ đồ đánh dấu những cột mốc quan trọng của Epic trong năm 2020: hơn 160 triệu khách hàng đã sử dụng Epic Games Store và khoản doanh thu hơn 700 triệu đô la từ chính những khách hàng trên

    [​IMG]


    Có vẻ như đối với Epic, những tổn thất ngắn hạn được bù đắp bằng việc tạo dựng lượng người dùng trung thành và lớn mạnh - đồng thời cung cấp cho người chơi một giải pháp khả thi thay thế Steam.

    Chơi game độc quyền miễn phí là lĩnh vực đáng chú ý duy nhất Epic Games Store đạt được mức tăng trưởng lớn trong năm 2020. Epic sẽ cần phải đa dạng hóa các chiến thuật của mình nếu muốn thách thức Steam trên thị trường game PC trong năm nay.

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất