Được đánh giá cao nhưng doanh số của Astro Bot lại khiêm tốn một cách bất ngờ

Phiêu Vũ
  1. Sony vừa tiết lộ doanh số bán hàng của Astro Bot sau 9 tuần đầu tiên phát hành độc quyền trên PS5.

    Không phải trò chơi nào được đánh giá cao cũng sẽ bán chạy, và không phải tựa game bán chạy nào cũng được đánh giá cao. Năm 2024 lại một lần nữa chứng minh điều đó, điển hình như trường hợp của Final Fantasy 7 Rebirth của Square Enix, dù được đánh giá cao và cũng có doanh số khá ổn, nhưng lại thua kém người tiền nhiệm và có thể là thất bại về mặt kinh tế. Gần đây, một trường hợp tương tự cũng đang nổi lên, và đó không ai khác ngoài Astro Bot, tựa game độc quyền được đánh giá cao nhất của Sony, đang là ứng cử viên của danh hiệu Game Of The Year.

    [​IMG]


    Trò chơi ra mắt vào đầu tháng 9 và như VGC đã lưu ý, Sony đã giảm số liệu bán hàng của tựa game và tiết lộ rằng trong chín tuần đầu tiên phát hành độc quyền trên PS5, nó đã bán được 1,5 triệu bản. Thành thật mà nói, con số đó không ấn tượng lắm vì nhiều lý do.

    Đầu tiên, như đã lưu ý, đây là ứng cử viên cho giải "Trò chơi của năm" và là trò chơi được đánh giá cao nhất trên Metacritic. Không ai mong đợi trò chơi này hay đến vậy, nhưng nó đã thật sự khiến mọi người bất ngờ. Tuy nhiên, chất lượng tuyệt vời của Astro Bot có vẻ như vẫn chưa đủ để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mặc dù người ta sẽ lập luận rằng "nhưng đây không phải là thương hiệu lớn của Sony!", nhưng chúng ta cần nhìn nhận vấn đề theo một cách khác. Đầu tiên, Astro đã có bản demo có thể chơi được trên các nền tảng trước đây của Sony, bao gồm cả PS5 với "playroom" riêng, vì vậy mọi người đều biết đến nhân vật này, không ít thì nhiều. Thứ hai, các tựa game platform vốn luôn là một trong những thể loại bán chạy nhất khi được thực hiện đúng cách, vì chúng cực kỳ dễ tiếp cận với mọi loại game thủ.

    [​IMG]


    Yếu tố lớn nhất dường như không phát huy tác dụng ở đây là truyền miệng. Khi trò chơi mới ra mắt, MỌI NGƯỜI đều nói về việc nó là trò chơi platform tuyệt vời nhất ngoài các trò chơi của Mario. Thường thì điều đó sẽ truyền cảm hứng cho những người khác chơi thử, nhưng lần này có vẻ như nó đã không hiệu quả.

    Để hiểu rõ hơn, khi Mario ra mắt trò chơi platform mới nhất của mình vào năm ngoái, nó đã bán được 4,3 triệu bản chỉ trong hai tuần và đã bán được nhiều hơn kể từ đó, có thể đã đạt 14 triệu bản cho đến nay.

    [​IMG]


    Chuyên gia tư vấn đặc biệt, Tiến sĩ Serkan Toto, đã lưu ý với VGC về điều này:

    "Cá nhân tôi hơi thất vọng về doanh số bán hàng của Astro Bot và tin rằng Sony nên thúc đẩy trò chơi đó mạnh mẽ hơn trước khi phát hành."

    Tuy doanh số không thực sự gây được tiếng vang nhưng Astro Bot cũng đã làm được một điều gì đó cho PS5. Như Sony đã lưu ý, 37% những người bỏ tiền ra mua trò chơi mới của Astro đã không mua bất kỳ tựa game độc quyền nào của Sony trong hai năm qua! Điều đó nói lên khá nhiều thứ.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất