Dota 2 chuẩn bị có thêm hệ thống "soi hack" giống CSGO

Yaezakura
  1. Valve đang phát triển hệ thống chống phá hoại và gian lận mới cho Dota 2

    [​IMG]


    Valve đang tiến hành ngăn chặn hành vi phá hoại và gian lận trong Dota 2 bằng các biện pháp như triển khai hệ thống giống với Overwatch của CS: GO nhằm cho phép những người chơi đủ điều kiện và kinh nghiệm xem xét và báo cáo các hành vi trên.

    Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2013, hệ thống Overwatch cho phép người chơi CS: GO đăng tải các clip gameplay có chứa hành vi gian lận. Các clip được chuyển đến một "điều tra viên", người này sẽ kiểm tra đoạn clip để xác định hành vi được báo cáo. Tên của người dùng đăng clip, người bị báo cáo và điều tra viên đều được giữ bí mật vì vậy trường hợp báo cáo vì trả thù cá nhân sẽ không xảy ra.

    Overwatch của CS: GO chủ yếu tập trung vào những kẻ gian lận thay vì các hành vi độc hại. Blog Counter-Strike giải thích rằng: "Hình phạt dành cho người vi phạm sẽ dựa trên hành vi của họ. Người có hành vi phá hoại sẽ được giảm thời nhận phạt, trong khi kẻ gian lận sẽ bị cấm hoàn toàn khỏi trò chơi".

    [​IMG]


    Valve cho biết trong bản cập nhật Dota 2 gần đây nhất: "Để xử lý các hành vi độc hại và phá hoại từ người chơi, chúng tôi đang xây dựng một hệ thống Overwatch mới, tương tự như một số khía cạnh của hệ thống trong CS: GO. Mặc dù chưa sẵn sàng tiết lộ thêm thông tin về vấn đề này, nhưng chúng tôi sẽ chia sẻ với cộng đồng ngay khi có thể. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa hệ thống này vào trò chơi sớm nhất có thể."

    Valve cũng cho biết rằng khả năng phát hiện các tài khoản smurf của Dota 2 đã được cải thiện đáng kể và hiện đang bắt đầu quá trình lọc loại tài khoản này trong khâu tìm trận đấu. Valve chia sẻ: "Các tài khoản Smurf hiện rất có khả năng chỉ có thể chơi cùng các tài khoản Smurf khác. Tài khoản Smurf cũng có khả năng nhận điểm tiêu cực cao hơn để hạn chế tác động tiêu cực trong trận đấu. Chúng tôi cũng đã thực hiện thêm một số cải tiến để tính MMR cho tài khoản mới nhanh và chính xác hơn, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm ở phương diện này. Chúng tôi có một số phương pháp để giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên, các biện pháp đó hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu/thử nghiệm."

    Biện pháp xử lý tương tự cũng đang được áp dụng đối với các tài khoản sử dụng booster: Valve cho biết hơn 14.000 tài khoản đã bị cấm trong 30 ngày qua và họ đã "thiết lập một hệ thống cấm liên tiếp cho loại tài khoản booster."

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất