[Dota 2] Chi tiết bản cập nhật 6.87 (Phần 3) - Gameplay

Pro.A
  1. Tiếp tục đến với thay đổi về Gameplay trong phiên bản 6.87

    [​IMG]

    Các thay đổi chung
    • Sửa lại chế độ chơi All Pick trong Rank. Trước khi bắt đầu pick, sẽ có 15s cho người chơi biểu quyết xem cấm những hero nào. Mỗi người chơi được cấm 1 hero khác nhau. Sau 15s, một nửa số hero bị vote (tức là tối đa 5 hero) sẽ bị lựa chọn ngẫu nhiên và ban khỏi game đấu đó.
      Hai người không thể vote cấm cùng 1 hero. Game sẽ hiển thị hero bị vote, nhưng sẽ không hiện thị người vote. Số hero bị ban bằng 1 nửa số hero được vote. Nếu số hero bị vote là số lẻ thì số hero bị ban sẽ ngẫu nhiên được làm tròn (cả tăng hoặc giảm)
    • Mỗi team giờ sẽ có một kĩ năng chung gọi là Scan (tương tự như Glyph of Fortification). Chức năng này hiển thị ở khu vực của minimap. Sử dụng: Quét một vùng 900 AoE trong 8s. Hiển thị hero địch trong vùng đó trong thời gian hiệu ứng. Cooldown khi bắt đầu game và có cooldown chung cho team là 4 phút 30s.
    • Không có tác dụng với những unit ở trong hang Roshan, nhưng sẽ có tác dụng với những unit đang Smoke. Không cho biết số lượng hero là bao nhiêu, chỉ cho biết là CÓ ĐỊCH HAY KHÔNG. Kẻ địch không biết được việc team bạn có sử dụng Scan hay không.
    • Lượng máu khởi điểm tăng từ 180 lên 200
    • Lượng máu mỗi điểm strength tăng từ 19 lên 20
    • Mana cơ bản của hero tăng từ 0 lên 50
    • Mana mỗi điểm Intelligence giảm từ 13 xuống 12
    • Intelligence sẽ tăng damage phép lên 1% với mỗi 16 điểm (có ảnh hưởng lên các spell tương tự như Aether Lens)
    • Chỉ vào khung stat của hero bạn sẽ biết được một chỉ số gọi là Spell Amplification (% sát thương phép cộng thêm), bao gồm cả từ Aether Lens.
    • Máu của Creep chạy đường nâng từ 10 lên 12 máu (nâng cấp mỗi 7.5 phút)
    • Trụ 2 giờ có sát thương như trụ 3
    • Trụ giờ sẽ cho một aura tăng giáp, tác dụng lên các tướng đồng minh (Trụ 1 cho 1 giáp, Trụ 2/3/4 cho 3 giáp)
    • True Sight của trụ giảm range từ 900 còn 700 (bằng với attack range)
    • Bounty Rune đầu tiên của game không cho Exp nữa
    • Tầm đánh của melee hero (tướng tầm gần) tăng từ 128 lên 150
    • Thời gian Aggro của creep đường tăng từ 2 lên 2.5s (Đây là thời gian creep đuổi đánh bạn khi bạn đánh hero đối phương)
    • Cooldown của thời gian Aggro này tăng từ 2 lên 2.5s
    • Giết creep đường đánh gần (melee creep) sẽ cho 38 vàng thay vì 40 như trước (Mega Creep cũng sẽ giảm 2 gold. Creep đánh xa không thay đổi gì)
    • Lượng vàng tăng thêm khi giết Melee và Ranged Creep (không tính xe đẩy trụ) tăng từ 1 lên 2 gold (tăng thêm sau mỗi 7.5 phút)
    • Giết melee creep cho 45 exp thay vì 62 như trước
    • Range creep exp tăng từ 41 lên 90 (Như vậy lượng exp cho mỗi một wave lính sẽ gần như không đổi, 227 vs 225)
    • Exp cần để lên level 8 và 9 sẽ đổi từ 600/1200 thành 800/1000
    • Trạng thái Ethereal (ghost form) sẽ miễn nhiễm tất cả những đòn đánh vật lí đang bay, thay vì chỉ những đòn đánh gây ra trước khi bật ghost (Đoạn này theo ý hiểu của dịch giả có nghĩa là: sau khi hết ghost, nếu vẫn có đòn đánh đang bay vào bạn thì nó sẽ vẫn bị block)
    • Evasion giờ sẽ sử dụng cơ chế Pseudo-Random Distribution
    • Evasion giờ sẽ được tính khi bị trúng đòn chứ không phải là khi đối phương xuất đòn như trước
    • Máu của Centaur Courser (con Centaur vàng bé bé) giảm từ 550 còn 350
    • Giáp của Centaur Courser giảm đi 1
    • Ổ quái rừng to Centaur giờ sẽ đẻ ra 2 Centaur Courser thay vì 1 như trước
    • Kháng phép của Roshan giảm từ 75% còn 55%
    • Máu của Roshan tăng từ 7500 + 125/phút lên thành 8000 + 175/phút
    • Exp khi giết Roshan đổi từ 1789 thành 750 + 20/phút (Trước phút 52, giết Roshan cho ít exp hơn. Sau phút 52, giết Roshan cho nhiều exp hơn)
    • Double damage và Haste Rune sẽ không còn bị dispel bởi Spell Immunity (giờ bật BKB vẫn có thể xài Double Damage hay Haste như thường)
    • Những buff/debuff sau giờ có thể giải được: Nightmare, Spawn Spiderlings, Malefice, Cold Snap, Corosive Skin và buff tăng tốc chạy từ Leap
    • Một số thay đổi nhỏ về cast range để tránh việc cast range bị tăng quá dài khi mục tiêu di chuyển quá nhanh
    • Illusion giờ cũng sẽ được hưởng lợi từ Damage Block
    • Thời gian pick của Captain Mode giảm từ 40 còn 30s
    • Thời gian cộng thêm của Captain Mode tăng từ 110 lên 130s
    • Sửa lại thứ tự ban pick của 2 team trong Captain Mode:
      • Ban 1: Team 1 - Team 2 - Team 1 - Team 2
      • Pick 1: Team 1 - Team 2 - Team 2 - Team 1
      • Ban 2: Team 2 - Team 1 - Team 2 - Team 1
      • Pick 2: Team 2 - Team 1 - Team 2 - Team 1
      • Ban 3: Team 2 - Team 1
      • Pick 3: Team 1 - Team 2
    • Bỏ loại Giáp cứng (Strong Armor) của các unit, gộp với Giáp mềm (Soft Armor) và gọi chung là Giáp cơ bản (Như vậy giờ đây chỉ còn 3 loại giáp: Hero, Basic, và Công trình)
    • Roshan giờ sẽ thuộc loại Giáp tướng (Hero armor)
    • Đổi loại tấn công của Thunderhide từ Basic thành Hero
    • Damage của Dark Troll Summoner giảm từ 55-60 còn 40-45
    • Damage của Thunderhide giảm từ 71-78 còn 60-65
    • Mana của Harpy Stormcrafter giảm từ 540 còn 400
    • Mana Satyr Tormenter giảm từ 600 còn 400

    Thay đổi về địa hình
    • Thay đổi lại vị trí của Trụ 2 bot bên Radiant và những cây xung quanh
    • Chuyển đoạn đường giữa Secret Shop và Ancient của phe Dire xa nhau thêm một chút và khiến nó hẹp đi.
    • Tăng độ rộng của con đường đằng sau Trụ 2 Bot bên Radiant
    • Thêm một con đường ở phía bên trái của Trụ 1 Bot bên Dire
    • Thêm một điểm cắp ward ở giữa rừng bên Dire
    • Thay đổi về spawn (khoảng spawn) của trại quái gần đường nhất dưới bot bên Radiant
    • Trụ 3 và Rax sẽ lùi lại một chút
    • Thay đổi về đường juke giữa lùm cây phía bên trái trụ 1 Mid bên Dire, ở khu vực gần đường chính nhất.
    • Thêm một chỗ trốn nhỏ trong lùm cây gần mid phía bên trên bên trái của trại quái nhỏ bên Radiant
    • Giảm spawn box của Trại quái offlane phía Dire
    • Thêm một con đường trong lùm cây khu vực bên trái trụ Top 1 trên Top của Radiant
    • Thêm một khu vực băng qua được trong lùm cây dưới trụ 2 dưới bot của Radiant
    • Giãn 1 chút khoảng cách trụ 4 của Radiant
    • Thêm một chỗ trốn nhỏ trong lùm cây phía trên trụ 2 dưới Bot bên Radiant
    • Lùi 1 chút điểm spawn của Creep Radiant đường giữa
    • Loại bỏ cây ở tường đá bên trên top Rune phía Dire
    • Thêm 2 cây khu vực đường giữa Radiant ở phía trên bên phải trụ 1
    • Chỉnh lại khoảng cách lùm cây phía xa bên phải Radiant hard camp nhằm thay đổi tầm nhìn cho hero xung quanh
    • Thêm một chỗ trốn mới ở bên phải small camp của Dire
    • Sửa lỗi bãi offlane neutral camp của Radiant không phải lúc nào cũng được nhìn thấy dù không bị khuất sight


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất