Đội tuyển Esports VN từ chối thi đấu tại HPL Thế giới 2016

Hard

Hồ sơ game

Đánh Giá:
4.28571 7 phiếu
  1. Đội tuyển ProGK quyết định từ chối tiếp tục tham gia giải đấu HPL Thế giới 2016 diễn ra tại Thâm Quyến, Trung Quốc vì những vấn đề từ phía BTC.

    Ngày 28/11/2016, hai đội tuyển đại diện Việt Nam là ProGKVNAllStars lên đường sang Thâm Quyến, Trung Quốc để tham gia giải đấu HPL Thế giới 2016. Đây là hai đội tuyển xuất sắc nhất của giải đấu eSports HPL Việt Nam 2016. Mặc dù đã có sự chuẩn bị cực kì kĩ lưỡng khi tham gia đấu trường quốc tế, tuy nhiên đến phút cuối, đội tuyển Việt Nam – ProGK đã từ chối thi đấu và rút khỏi giải HPL.

    [​IMG]


    Theo sắp xếp lịch trình từ phía BTC HPL thế giới (không tổ chức bốc thăm công khai như thông báo bằng văn bản trước đó): Đội tuyển VNAllStars sẽ gặp mặt đối thủ Many (vô địch Đài Loan) vào 16h15 ngày 30/11/2016 (giờ GMT+8) và ProGK sẽ gặp đối thủ Thiên Vương (vô địch Trung Quốc và là đương kim vô địch Giải) và 19h15 ngày 30/11/2016.

    [​IMG]


    Ở trận đấu giữa VNAllStars và Many, đường truyền mạng gặp sự cố, đội tuyển VNAllStars và Many cố gắng thi đấu trong tình trạng mạng liên tục lag, giật. Kết quả chung cuộc giữa VNAllStars và Many là 0 – 2.

    Tiếp diễn tình trạng tương tự, trận đấu giữa ProGK và Thiên Vương không thể tiếp tục vì lý do đường truyền mạng. BTC dự kiến hai đội tuyển sẽ thi đấu lại vào 20h ngày hôm sau – 1/12/2016, sau khi BTC sửa chữa và đảm bảo chất lượng đường truyền, thiết bị.

    [​IMG]
    Đội tuyển ProGK thi đấu tại chung kết HPL thế giới


    Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi các đội tuyển thi đấu vào ngày 1/12, đội tuyển Việt Nam nhận thấy chất lượng đường truyền không đảm bảo. Tình trạng giật, lag, không điều khiển được nhân vật khi thi đấu... xảy ra tương tự với rất nhiều đội tuyển. Thực tế, có những trận đấu kéo dài 2 – 3 giờ đồng hồ do không khắc phục được lỗi đường truyền: Ví dụ trận đấu giữa Xúc TuLa (Trung Quốc) và GN (Trung Quốc), AIM (Đài Loan) và Many (Đài Loan)... Nhận thấy đường truyền không ổn định, nếu tiếp tục thi đấu vẫn không đảm bảo tính công bằng. Vì thế, đội tuyển ProGK quyết định từ chối tiếp tục tham gia giải đấu.

    Đại diện ProClaz (Khối SEA) cho biết:

    [​IMG]


    Trước khi tới tham dự HPL thế giới 2016 tại Thâm Quyến, Trung Quốc, các tuyển thủ Việt Nam và cộng đồng Tập Kích rất hy vọng vào một giải đấu chuyên nghiệp, quy mô xứng tầm quốc tế. Tuy nhiên, BTC HPL thế giới đã có những động thái đi ngược lại những điều trên: Điều kiện thi đấu của các bạn không đạt chất lượng: mạng không ổn định, lag dài thường xuyên. Ngoài thể hiện qua ping rất cao (duy trì từ 50 đến 70, hoặc nhảy lên 100 - 200 trong 1 thời gian dài), còn thể hiện qua nhiều tình huống ảnh hưởng trận đấu như: bắn trúng không mất máu, bắn không ra đạn...

    Quy chế của BTC không minh bạch, thống nhất. Theo văn bản đã gửi tới các đơn vị tham gia thi đấu, bốc thăm chia đội sẽ diễn ra vào 8h tối 29/11. Thực tế, BTC đơn phương bốc thăm không có sự chứng kiến trực tiếp của tuyển thủ, và chỉ thông báo với các đội tuyển sau khi đã đăng thông tin trên web... So với những hoạt động của HPL Việt Nam mà các tuyển thủ đã được trải nghiệm trước đó, đây thực sự là một “cú sốc” lớn đối với các tuyển thủ.

    [​IMG]
    Kết quả thông báo chính thức tại website giải đấu.


    Trong quá trình diễn ra trận đấu, tuy gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến kết quả lẫn tâm lý, nhưng các tuyển thủ đều rất hợp tác với BTC và tổ trọng tài, nghiêm túc tôn trọng đối thủ và quyết định của BTC. Tinh thần đoàn kết của các tuyển thủ Việt Nam được thể hiện cực kì rõ nét: các tuyển thủ động viên lẫn nhau, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và chiến thuật thi đấu, giữ vững tinh thần “người Việt Nam” trên đấu trường quốc tế.

    Các đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào chiều ngày 4/12/2016. Ngay sau khi trở về Việt Nam, các đội tuyển sẽ tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

    Thông tin chi tiết theo dõi tại:



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất