DeNA và Nintendo kỳ vọng mức lợi nhuận khủng trên thị trường game mobile

mjuxinh
  1. 25 triệu USD/1 tháng - con số được kỳ vọng dành cho các sản phẩm game mobile sắp tới của liên minh DeNA và Nintendo. Liệu đây có phải một con số quá ảo tưởng?

    Như đã biết, Nintendo đã chính thức bước chân vào ngành công nghiệp game Mobile với sự hợp tác với DeNa Nhật Bản. Theo đó, mỗi bên sẽ bỏ ra vốn đầu tư là 22 tỷ yên (181 triệu USD), tương ứng với khoảng 10% số cổ phần của DeNA cho Nintendo và ngược lại, DeNA nắm sở hữu 1,24% cổ phần của Nintendo. Với sự đầu tư rất lớn của liên minh Nintendo và DeNA, chúng ta có thể thấy được quyết tâm của ông lớn của ngành game (mặc dù hơi chậm) sau một thời gian dài dậm chân tại chỗ nhìn các đối thủ “tung hoành” tại thị trường game Mobile.

    [​IMG]


    Sự hợp tác trên đem lại cho cả hai bên nhiều lợi ích. Thứ nhất đó là việc sử dụng toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ bao gồm hình ảnh các nhân vật nổi tiếng của Nintendo như Zelda, Mario, Pokemon. Thứ hai, Nintendo mặc dù có danh tiếng song kinh nghiệm phát hành game mobile lại chưa nhiều. Việc hợp tác DeNA phân phối sản phẩm sẽ giúp Nintendo tiếp cận tốt hơn với những người dùng di động (không phải ai cũng biết Nintendo là ai).

    Phát biểu với Reuters, Giám đốc điều hành DeNA Isao Moriyasu cho biết: “Khi thảo luận với Nintendo, chúng tôi đã không đề cập đến một con số lợi nhuân cụ thể. Nhưng với DeNA, tựa game bán chạy nhất của chúng tôi đem về 3 tỷ yên (25 triệu USD) /1 tháng, vì vậy chúng tôi mong muốn vượt qua con số đó”.

    [​IMG]


    Sẽ không có điều gì được tiết lộ về tựa game mobile đầu tiên bởi DeNA hầu hết chỉ kỳ vọng vào những con số tài chính mà họ mong muốn đạt được trong thời gian tới. Những chi tiết về gameplay, các nhân vật hay thậm chí tên của sản phẩm đầu tiên vẫn còn trong vòng bí mật cho kế hoạch đã được hai công ty vạch sẵn từ nay cho đến cuối năm.

    Vậy đâu là điều khiến DeNA tự tin với con số doanh thu như vậy? Và đâu sẽ là hướng đi mà cả DeNA và Nintendo hướng đến? Nhiều người đã nghĩ đến series Kaito Royale từng đem lại thành công rất lớn cho DeNA tại Nhật Bản.


    Kaito Royale Zero


    Phiên bản gốc của Kaito Royale ban đầu đơn thuần là một dạng Mafia Wars được tung ra vào 2009, trở thành tựa game đầu tiên trên nền tảng di động Mobage/Mạng xã hội của DeNA. Sự thành công của Kaito Royale đã tạo nền sự bùng nổ tiếp theo của các game mobile mạng xã hội ở Nhật Bản. Nó nổi tiếng đến nỗi được chuyển thể thành nhiều phiên bản như Kaito Royale: Secret Poker, Kaito Royale Zero và một chương trình truyền hình riêng đã được lên sóng từ năm 2011. Với hơn 30 triệu thuê bao tại Nhật Bản đã thu hút được sự chú ý của Nintendo.

    [​IMG]


    Các mô hình mạng xã hội mà điều DeNANintendo đang nhắm đến, ít nhất chúng ta có thể thấy được mô hình lưu hành tiền tệ mà hai công ty này muốn xây dựng. Các khía cạnh xã hội hoạt động bằng cách tạo cho người chơi thêm các tiền thưởng và thậm chí là tiền mặt trong game bằng cách đơn giản chỉ là kết bạn. Giống như Moriyasu đã nói: “Chúng tôi muốn tạo ra các trò chơi sẽ được chơi bởi hàng trăm triệu người hơn là nhắm vào việc thành công dựa trên việc sở hữu các yếu tố về sở hữu trí tuệ quen thuộc”.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất