Đánh giá sớm của IGN về Phantom Blade Zero sau trải nghiệm tại TGS 2025

Phiêu Vũ
  1. IGN cho rằng những game thủ "máu M”, thích tự thử thách bản thân chắc chắn sẽ mê trò chơi này.

    Tại TGS 2025, phóng viên IGN đã có dịp chơi thử Phantom Blade Zero, tựa game nhập vai hành động do S-Game phát triển. Trò chơi gây ấn tượng với phong cách chiến đấu tốc độ cao, cơ chế phản đòn (parry) quan trọng và hệ thống vũ khí đa dạng.

    [​IMG]


    Theo IGN, Phantom Blade Zero không áp dụng thể lực truyền thống như dòng Souls, thay vào đó là thanh “Sát khí” dùng cho đòn mạnh, parry và phòng thủ. Người chơi có thể tấn công, né tránh thoải mái, nhưng khi gặp các đòn đặc biệt, phải chọn đúng cách phản ứng: parry hoặc né để kích hoạt cơ chế “Quỷ bộ” – một pha dịch chuyển mượt mà để phản công ngay tức khắc.

    Một điểm khác biệt là kẻ địch sau khi bị tiêu diệt sẽ không hồi sinh, song nhân vật chính chỉ có 66 ngày để hoàn thành nhiệm vụ, và mỗi lần tử vong sẽ trừ đi một ngày, tạo áp lực chiến thuật rõ rệt.

    [​IMG]


    Trong bản demo, phóng viên đã trải qua nhiều trận đấu từ lính thường đến boss cỡ lớn. Các màn đối đầu nổi bật bởi tính đa dạng và bất ngờ, từ kẻ địch hùng hổ lao tới, boss dùng thủ đoạn che tầm nhìn, cho đến những trận chiến phối hợp nhiều kẻ thù cùng lúc. IGN nhận định độ khó khá cao, ngay cả ở mức mặc định, nhưng chưa bao giờ tạo cảm giác bất công.

    [​IMG]


    Sau hơn một giờ trải nghiệm, IGN cho rằng Phantom Blade Zero mang lại cảm giác thành tựu đặc trưng của những game hành động hàng đầu. Nếu toàn bộ trò chơi giữ được chất lượng như bản demo tại TGS, đây có thể sẽ là ứng cử viên sáng giá trong thể loại hành động.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất