Đánh giá Metal Gear Solid 3 Remake: Nặng về hình ảnh, nhẹ về đổi mới

Phiêu Vũ
  1. Bài đánh giá cho rằng, dù trò chơi thể hiện xuất sắc ở phương diện hình ảnh, nhưng với tư cách là một “bản remake”, sự đổi mới chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người chơi.

    Trang tin game Comicbook mới đây đã đăng tải bài đánh giá về Metal Gear Solid 3: Remake và chấm điểm 3.5/5, tương đương 7/10 theo thang điểm 10.

    Bài đánh giá cho rằng, dù trò chơi thể hiện xuất sắc ở phương diện hình ảnh, nhưng với tư cách là một “bản remake”, sự đổi mới trong lối chơi và âm thanh vẫn chưa đủ mạnh, chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người chơi.

    [​IMG]


    Cụ thể, Metal Gear Solid Delta không tốt như kỳ vọng của người viết. Về cốt lõi, trò chơi vẫn là trải nghiệm Snake Eater quen thuộc, được tái hiện trên nền tảng hiện đại. Đây chắc chắn là phiên bản tốt nhất của game để chơi ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phóng viên của Comicobok không thể không cảm thấy rằng MGS Delta lẽ ra có thể trở thành một điều gì đó lớn lao hơn.

    Konami chưa đủ táo bạo trong lối chơi

    Về gameplay, Metal Gear Solid Delta: Snake Eater gần như giữ nguyên so với bản gốc. Thay đổi lớn nhất là bổ sung chế độ camera mới gọi là “New Style”, đưa góc nhìn trực tiếp hơn từ sau lưng Snake. Người chơi hoài cổ vẫn có thể chọn lại camera “Legacy” giống bản MGS3 cũ.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, “New Style” không thực sự mới mẻ như Konami quảng bá. Góc nhìn này vốn đã xuất hiện trong Metal Gear Solid 4 và Metal Gear Solid 5. Điều này không hẳn là điểm trừ, nhưng lại khiến Delta thiếu đi sự bứt phá mạnh mẽ mà Konami từng thể hiện trong bản remake của Silent Hill 2.

    [​IMG]


    Dù vậy, Delta vẫn đem lại cảm giác chơi tuyệt vời. Lén lút né địch, thay đổi ngụy trang để hòa nhập với môi trường, hay săn bắt động vật để làm thức ăn – vòng lặp gameplay này vẫn hấp dẫn như xưa. Delta vận hành giống một game PS2, nhưng không hề lỗi thời như nhiều tựa game ra mắt cùng thời, chứng tỏ giá trị cốt lõi của Snake Eater vẫn còn nguyên vẹn.

    Âm thanh lỗi thời gây thất vọng

    Phần âm thanh của Metal Gear Solid Delta: Snake Eater gây thất vọng. Các bản nhạc gốc dù đã được làm lại nhưng vẫn nghe rất “cũ kỹ”, lo-fi và lạc lõng khi đặt cạnh các hiệu ứng âm thanh mới. Điều này khiến nhiều phân cảnh cắt cảnh – vốn là điểm nhấn lớn của Snake Eater – trở nên gượng gạo.

    [​IMG]


    Việc không tái thu âm cũng ảnh hưởng đến biểu cảm khuôn mặt. Vì không có motion capture hiện đại, biểu cảm nhân vật trong Delta vẫn theo phong cách “cũ”, kém sống động so với mặt bằng chung ngày nay. Kết quả là game giống một bản remaster nhiều hơn là remake thực thụ.

    Đồ họa là điểm sáng nhất

    [​IMG]


    Bù lại, Metal Gear Solid Delta tỏa sáng ở mặt hình ảnh. Konami đã làm rất tốt trong việc nâng cấp đồ họa: màu sắc rực rỡ, môi trường chi tiết, nhân vật được tái hiện tuyệt đẹp (miễn là họ không nói chuyện). Điều đáng khen là game vẫn giữ được phong cách nghệ thuật đặc trưng của MGS3, chỉ tinh chỉnh vừa đủ để phù hợp độ phân giải cao.

    Thiếu nội dung lúc ra mắt

    Điểm mới duy nhất là chế độ nhiều người chơi Fox Hunt, nhưng nó lại không có mặt khi game phát hành, mà phải chờ cập nhật sau. Đây là một thiếu sót lớn vì Fox Hunt có thể quyết định tuổi thọ lâu dài của Delta.

    [​IMG]


    Dù vậy, mini-game Snake vs. Monkey từ bản PS2 vẫn được giữ lại, thậm chí có thêm bất ngờ mới dành cho fan PlayStation. Đây không phải lý do chính để chơi Delta, nhưng cũng cho thấy Konami muốn bản remake này bao trùm tất cả.

    Tổng kết

    Metal Gear Solid Delta: Snake Eater không hề là một game tệ. Nó vui, hấp dẫn và có lẽ là cách tốt nhất để trải nghiệm Snake Eater trong năm 2025. Tuy nhiên, nó chưa đạt đến kỳ vọng của một bản “remake” đúng nghĩa. Konami dường như đã quá an toàn, bỏ lỡ cơ hội để tái định hình trò chơi một cách táo bạo và triệt để hơn. ​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất