Chuyện hậu trường của Monster Hunter: Wild bị phanh phui! Các nhà phát triển trẻ bị bóp nghẹt?

Phiêu Vũ
  1. Nhà sản xuất chủ chốt của Monster Hunter: Wilds, Tokuda, bị cáo buộc nhồi nhét sở thích cá nhân vào game và chèn ép những ý tưởng hợp lý từ các nhà thiết kế trẻ.

    Game Genome(ゲームゲノム) là một chuyên mục game nổi tiếng của đài NHK Nhật Bản, được dẫn dắt bởi ca sĩ kiêm vũ công thực lực Miura Daichi (người gần đây đã thể hiện ca khúc Horizon Dreamer trong chính tựa game Death Stranding 2 của Hideo Kojima). Chương trình kể về sự phát triển của ngành công nghiệp game, giới thiệu các tác phẩm mới và thường xuyên mời các nhà phát triển trong và ngoài nước đến trao đổi quan niệm làm game.

    Trong số mới nhất, chương trình đã phỏng vấn đội ngũ phát triển của Monster Hunter: Wilds, đồng thời có cuộc trao đổi với nhà sản xuất chủ chốt Tokuda. Tuy nhiên, phát biểu của ông đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng game thủ Nhật, nhiều ý kiến cho rằng chính cách làm việc của Tokuda có thể là nguyên nhân quan trọng khiến Wilds không đạt kỳ vọng.

    [​IMG]
    Người dẫn Miura Daichi và Fujioka Kaname.


    Trong buổi phát sóng, chương trình tiết lộ ê-kíp phát triển thường xuyên được “du lịch công vụ” khắp thế giới để trải nghiệm sinh thái tự nhiên. Đồng thời, Tokuda còn bị cáo buộc nhồi nhét sở thích cá nhân vào game và chèn ép những ý tưởng hợp lý từ các nhà thiết kế trẻ.

    Ví dụ, ở thiết kế quái Sea Dragon trong Wilds, Tokuda tỏ ra bất mãn khi thấy bản vẽ khiến con quái yếu đi rõ rệt sau khi xuống nước. Nhà thiết kế trẻ giải thích rằng đây là lần đầu người chơi chạm trán Sea Dragon, cần tạo cơ hội để làm quen với cơ chế chiến đấu dưới nước. Nhưng Tokuda gạt phăng: “Không được, các anh phải thể hiện sự đáng sợ của Sea Dragon, ngày xưa nó vốn như thế này.”

    [​IMG]
    [​IMG]
    Các nhà thiết kế trẻ bối rối không biết phản ứng ra sao.


    Nhiều bình luận trên mạng bày tỏ tiếc nuối cho lớp nhân viên trẻ dưới trướng Tokuda ở Capcom. Họ bị tước quyền sáng tạo, ý tưởng tốt cũng không được lắng nghe. Một số ý kiến gay gắt cho rằng Capcom đang bị kéo lùi bởi những nhà sản xuất như Tokuda – người đưa ra những “ý tưởng ngớ ngẩn để thỏa mãn bản thân mà bỏ mặc trải nghiệm người chơi.”

    [​IMG]


    Ngoài ra, người xem cũng chỉ ra rằng các số trước của Game Genome thường tập trung vào cơ chế và thiết kế gameplay, trong khi tập về Wilds lại xoay quanh việc Capcom mô phỏng môi trường sinh thái. Nhiều fan cho rằng hướng tiếp cận này đi ngược với bản chất của Monster Hunter – một game hành động săn quái. Hệ sinh thái chỉ để tăng tính nhập vai, còn nếu thiết kế quái vật không đủ hấp dẫn, chẳng ai muốn chơi cả.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất