Chủ tịch Blizzard: Mỗi năm sẽ tung ra từ 1 đến 2 dự án quan trọng, tập trung vào IP hiện có!

Phiêu Vũ
  1. Cần lưu ý rằng những “dự án quan trọng” được đề cập ở đây sẽ bao gồm cả những bản mở rộng hoặc cập nhật lớn, không chỉ tính riêng game.

    Sau hai năm được Microsoft tiếp quản, Blizzard đang dần tiến tới một nhịp độ phát hành game và nội dung ổn định, dễ dự đoán hơn.

    Blizzard từ lâu nổi tiếng với việc giãn cách nhiều năm giữa các đợt phát hành lớn, chủ yếu duy trì hoạt động bằng các bản mở rộng, cập nhật nội dung và giao dịch vi mô. Năm 2022, hãng phát hành Diablo Immortal, đưa doanh thu mảng di động của Activision lên mức cao nhất lịch sử; sau đó một năm, Diablo 4 đạt thành công thương mại lớn, với doanh thu đã vượt 1 tỷ USD (≈ 25.000 tỷ VNĐ).

    [​IMG]


    Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài, Chủ tịch Blizzard Johanna Faries đã trình bày quan điểm về nhịp độ phát hành trong tương lai của Blizzard.

    Khi được hỏi về nhịp độ phát hành mà bà đang tập trung, Faries cho biết: “Tôi sẽ đảm bảo rằng trong mỗi năm dương lịch, Blizzard đều tung ra từ một đến hai dự án thực sự quan trọng.”

    Đồng thời, trong những ước tính cho tương lai, Faries lấy chu kỳ năm năm làm đơn vị phát triển của Blizzard và cho rằng hãng sẽ tập trung vào các IP hiện có — đây là ưu tiên hàng đầu của Blizzard.

    [​IMG]


    “Điều tôi thực sự cân nhắc là kế hoạch cho năm năm tới. Có thể nói, hiện tôi đang ở chặng thứ hai của cuộc đua này. Chúng tôi sở hữu những IP mang tính biểu tượng và trên nhiều phương diện vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, vì vậy hãy tập trung vào những ‘lá bài chủ lực’ trong tay. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không bước sang những lĩnh vực mới, nhưng ở thời điểm hiện tại, hãy dồn toàn lực để phát huy mọi lợi thế mang tính biểu tượng sẵn có của Blizzard. Đây là ưu tiên số một.”

    “Chúng tôi có thể xem danh mục sản phẩm của công ty như một tổ hợp, và đảm bảo rằng trong mỗi năm dương lịch, Blizzard sẽ phát hành ít nhất một đến hai sản phẩm thực sự quan trọng. Nếu có thể hoạch định lịch phát hành phù hợp (chúng tôi tin rằng mình đã làm được điều đó), thì Blizzard sẽ tận dụng được lợi thế từ hệ IP đa dạng để liên tục duy trì vị thế cốt lõi trong lòng người chơi.”

    [​IMG]


    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những “dự án quan trọng” mà Faries đề cập không chỉ giới hạn ở các game hoàn chỉnh hay phần tiếp theo; những nội dung mở rộng dạng cập nhật game, chẳng hạn như bản mở rộng “Lord of Hatred”, cũng được xếp vào phạm trù này.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất