China Joy 2015 - Gian hàng và tham vọng của VNG

Emily
  1. China Joy 2015 không chỉ là nơi những nhà phát hành giới thiệu các sản phẩm con cưng của mình, mà đây còn là nơi minh chứng những tham vọng của các nhà phát hành trong nước.

    Trong những công ty Việt tham gia sự kiện China Joy 2015, VNG có vẻ là nhà phát hành tất bật nhất. Một gian hàng khá hoành tráng là hình ảnh của tham vọng cũng như định hướng của VNG trong những năm tới. Từ đầu 2015, VNG đã tham gia nhiều sự kiện quốc tế như Mobile Monday, gMGC, … chứ không riêng gì China Joy như thường lệ. Tất cả đều tiến đến những định hướng mới của nhà phát hành này.

    Nhìn từ những sự kiện trong năm 2015, có thể thấy VNG rất năng nổ trong mảng game di động. Sự thành công của hai bom tấn di động là DoTa Truyền KỳThiên Long Bát Bộ 3D là bước đầu cho hành trình chinh phục thị trường di động, vốn đầy rẫy thách thức. Trong phát biểu của mình tại hội nghị GMGC diễn ra đầu tháng 7 vừa qua, những đại diện của VNG cũng đã thừa nhận thị trường game di động là một thách thức không hề dễ dàng, nhưng sẽ không nằm ngoài mục tiêu của nhà phát hành này.

    [​IMG]
    GMGC – Nơi nhà phát hành VNG đã có những phát biểu rất được quan tâm


    Nếu để ý kỹ gian hàng VNG tại China Joy 2015 lần này, có thể thấy tất cả những thành công của VNG ở mảng di động trong năm qua đều có vị trí khá bắt mắt. Thiên Long Bát Bộ 3D và DoTa Truyền Kỳ là hai sản phẩm thành công tại thị trường Việt dưới bàn tay VNG, nên sự xuất hiện này là một sự “chào hàng” đối với những nhà phát triển game bản địa. Gian hàng của VNG đặt tại khu vực dành cho các đối tác, nên có thể thấy, VNG đang tìm kiếm những nhà phát triển game di động mới, và rất có thể sẽ có thêm nhiều bom tấn di động từ nhà phát hành này. Vì vậy, có thể hiểu rằng VNG đang tập trung hết sức mạnh vào mảng game di động với việc đang săn tìm những siêu phẩm mới.

    [​IMG]
    Những game thành công của VNG đều có mặt

    Năm nay cũng là lần đầu tiên VNG giới thiệu Zalo đến China Joy. Trong năm qua, Zalo đã trở thành một thị trường tiềm năng với hơn 20 triệu người dùng. Nhiều thương hiệu đã bắt đầu chú ý đến việc tối ưu hóa các hoạt động quảng cáo lên ứng dũng này. Zalo và DoTa Truyền Kỳ đã có sự kết hợp tuyệt vời trong năm qua, và trở thành hình mẫu tốt để phát triển. Do đó, việc Zalo cùng xuất hiện tại China Joy đồng nghĩa với việc ứng dụng mạng xã hội này sẽ trở thành một thị trường tiềm năng trong tương lai gần.

    [​IMG]
    Zalo sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mobile của VNG trong thời gian tới


    Tuy nhiên một điều khá buồn đối với những người tò mò gian hàng của VNG là sự thiếu vắng của những PG xinh đẹp, vốn là “đặc sản” của sự kiện này. Trong nhiều năm qua, người tham quan đã quá quen với những hình ảnh chân dài hấp dẫn chào đón người xem. Nhưng có vẻ như VNG hơi quá “nghiêm túc” trong việc xây dựng hình ảnh của mình với các đối tác nên đã không sử dụng những dàn PG bốc lửa này.

    Một tin tức khá bất ngờ vừa được công bố gần đây, tựa game bắn súng Dead Target sẽ được VNG giới thiệu tại China Joy lần này. Theo những thông tin hiện có, đây là sản phẩm cây nhà lá vườn của VNG Studio đã đầu tư và xây dựng trong nhiều năm qua, sẵn sàng nhắm đến thị trường quốc tế trong thời gian tới.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất