Cha đẻ thương hiệu GTA chi 12.7 tỷ đô mua Zynga

Yaezakura
  1. Take-Two và Zynga đã chính thức về chung một nhà sau thương vụ mua lại hoàn tất lớn nhất từ trước đến nay của ngành công nghiệp trò chơi.

    Chủ sở hữu của Rockstar, Take-Two từng tiết lộ vào tháng 1 rằng họ có kế hoạch mua Zynga với thỏa thuận trị giá 12,7 tỷ đô la. Thỏa thuận này đã được các cổ đông của hai bên chấp thuận vào tuần trước. Đây là thương vụ hoàn tất lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi, vượt qua con số 8,6 tỷ USD gã khổng lồ game Trung Quốc Tencent đã bỏ ra vào năm 2016 để mua studio phát triển trò chơi di động Supercell.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, thương vụ sáp nhập của Take-Two với Zynga có thể sẽ bị vượt mặt bởi kế hoạch mua lại Activision Blizzard của Microsoft với giá 68,7 tỷ đô la - nhà sản xuất Xbox đã tuyên bố vào tuần trước rằng thỏa thuận này đang diễn ra tương đối nhanh.

    Các thương hiệu trò chơi PC và console bom tấn của Take-Two như Grand Theft Auto, Borderlands, NBA 2K và BioShock hiện đang ở chung một nhà với những trò chơi cộng đồng cực kỳ nổi tiếng của Zynga bao gồm FarmVille và Words With Friends.

    [​IMG]


    CEO Take-Two, ông Strauss Zelnick cho biết “Chúng tôi rất vui mừng khi hoàn thành việc hợp nhất với Zynga, đây là một bước quan trọng để tăng doanh thu từ thiết bị di động theo cấp số nhân - phân khúc phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực giải trí tương tác, đồng thời cung cấp cho chúng tôi cơ hội tổng hợp chi phí và doanh thu đáng kể. Việc tập hợp các nguồn lực của hai bên bao gồm những tài năng đặc biệt, hệ thống trò chơi thú vị, công nghệ và năng lực hàng đầu trong ngành, chúng tôi tin rằng công ty có thể đưa danh mục sản phẩm của mình lên một cấp độ sáng tạo, đổi mới và chất lượng khác.”

    Giám đốc điều hành của Zynga, ông Frank Gibeau cũng nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng vì Zynga đã trở thành một phần của gia đình Take-Two.”​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất