Cha đẻ Threes nhân đôi doanh thu nhờ tặng game miễn phí

Hard
  1. Một nước đi những tưởng chỉ để quảng bá tên tuổi của Threes nhưng đã giúp nhà phát triển thu về doanh thu cực lớn.

    Hẳn bạn đã biết đến Threes - nạn nhân của phiên bản "clone" 2048 trên Android, một biểu tượng trớ trêu cho việc sản phẩm gốc còn kém danh tiếng hơn cả game đạo ý tưởng. Dù sao, vượt qua những khó khăn bước đầu Three vẫn gặt hái được nhiều thành công lớn, thậm chí giành được không ít giải thưởng rất danh giá trong năm qua.

    Tiếp nối hành trình, tựa game độc đáo này còn bước lên những nấc thang cao hơn nữa, thể hiện qua báo cáo mới nhất của nhà phát triển Asher Vollmer và đội ngũ Sirvo. Theo đó, Threes kể từ khoảng giữa tháng 10 đã chứng kiến doanh thu tăng đột biến, vượt gấp đôi mức trung bình so với thời gian trước đây.

    [​IMG]


    Lý giải cho điều này, thời điểm giữa tháng 6 cũng là quãng thời gian nhà phát triển chào sân phiên bản Free to Play của Threes, khác biệt với mô hình trả phí một lần (Premium) trước đó. Tuy hệ thống chơi miễn phí vẫn là mục tiêu bị chỉ trích mạnh mẽ của cộng đồng, nhưng bằng cách khéo léo dung hòa giữa giá trị gameplay và doanh thu, Threes đã đạt được những thành công không tưởng.

    [​IMG]


    Trên thực tế, phiên bản trả phí một lần của Threes cũng đang làm rất tốt công việc của mình trên iOS, mang về số tiền không nhỏ cho Asher Vollmer và đồng nghiệp. Nhưng động lực không nhỏ dẫn tới quyết định phát hành phiên bản miễn phí của game lại nằm ở chính đối thủ không đội trời chung: 2048. Trước đây, chính 2048 bằng việc sao chép nguyên xi cơ chế lối chơi của Threes đã thu về những thành công cực lớn, lớn tới độ vượt mặt cả chính bản thân Threes. Tình thế khó khăn còn khiến các nhà phát triển của Threes phải đăng toàn bộ tài liệu thiết kế của game lên Internet nhằm chứng minh tính xác thực của sản phẩm.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, "trong cái khó cũng ló cái khôn". Việc 2048 đạo ý tưởng, phát hành trước trên nền tảng Android trong khi Threes vẫn đang chăm chú tới iOS vô tình đã giúp nhà phát triển nhận ra tiềm năng lớn mà đối thủ của mình mở ra trước mắt. Asher Vollmer chia sẻ:

    [​IMG]


    Bên cạnh con số doanh thu, Asher Vollmer cũng chia sẻ qua mạng xã hội Twitter về tỷ lệ giữa người dùng trả phí và người dùng miễn phí. Khá bất ngờ là số game thủ đi theo hướng Free to Play khá cân bằng với game thủ Premium, cho thấy quyết định sáng suốt của nhà phát triển. Hy vọng dù có khởi đầu khó khăn nhưng với những thay đổi thức thời, tựa game vẫn sẽ tiến tới thành công lớn trên Mobile.

    Bạn đọc có thể thưởng thức Threes bằng cách tải game trực tiếp tại đây:



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất