CDPR sẽ tiếp tục tập trung vào các tựa game nhập vai như The Witcher 4 và Cyberpunk 2

Phiêu Vũ
  1. CEO của CDPR nói rằng họ bị "cám dỗ" bởi nhiều thể loại hay ho khác, nhưng phải tập trung vào thứ mình giỏi nhất.

    Khi CD Projekt Red tiếp tục phát triển các tựa game nhập vai khổng lồ như Cyberpunk 2The Witcher 4, đồng sáng lập studio – Marcin Iwiński – cùng CEO đồng nhiệm Adam Badowski cho biết công ty sẽ giữ vững trọng tâm vào “ngách” của mình – chính là những thể loại game từng tạo nên các kiệt tác như The Witcher 3.

    [​IMG]


    Kỷ niệm 10 năm phát hành phần thứ ba của The Witcher trong một tập podcast gần đây, Iwiński chia sẻ rằng CD Projekt Red đã rút ra bài học rằng họ cần tập trung vào chính thể loại game đã đưa họ lên tầm cao – những game nhập vai AAA, thế giới mở.

    “Qua tất cả những gì chúng tôi đã làm, chúng tôi nhận ra rằng mình phải thật sắc bén, tập trung,” người đứng đầu studio nói. “Chúng tôi không thể làm quá nhiều thứ mà mình muốn làm, bị cám dỗ để làm. Chúng tôi từng thử rồi – và nó không hiệu quả.”

    Ông kết luận rằng CD Projekt Red cần “tập trung vào thứ mình giỏi và dồn 100% công sức cho nó.”

    [​IMG]


    Badowski đồng tình, mô tả rằng chính triết lý này là lý do họ từng chuyển từ mô hình phát triển một game duy nhất sang mô hình đa dự án – với các nhóm khác nhau phát triển từng game riêng biệt.

    “Đó là lý do vì sao chúng tôi chuyển từ một công ty làm một game sang công ty làm nhiều dự án,” ông nói. “Nhưng tất cả đều nằm trong chiến lược của chúng tôi.”

    Theo lời Badowski, tất cả các dự án này đều nằm trong “ngách” của CD Projekt Red – từ series The Witcher đến Cyberpunk 2077 – và các nhà phát triển sẽ gắn bó với chính ngách đó:

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các game nhập vai AAA, thế giới mở, tập trung vào cốt truyện – và đó là ‘ngách’ của chúng tôi,” CEO khẳng định. “Vì vậy, trọng tâm sẽ đặt ở đó.”

    Marcin cũng thêm rằng, dù “nghe thì có vẻ đơn giản” khi giữ mình trong ngách đó, nhưng thực tế thì không hề dễ làm.

    [​IMG]


    “Khi công ty đang lớn mạnh,” Marcin thú nhận, “mọi thứ trở nên khó khăn, vì có quá nhiều cám dỗ, có những người làm những thứ cực kỳ hấp dẫn trên mạng, và chúng tôi cũng thích chơi những game đó. Và chúng tôi phải tự nhủ, ‘Okay, hít một hơi sâu và quay lại với những gì mình đang làm’, bởi nếu chúng tôi ôm đồm quá nhiều, chúng tôi sẽ không thể hoàn thành bất cứ thứ gì.”

    Nhưng nếu việc gắn bó với thể loại RPG thế giới mở là cách để studio này duy trì chất lượng sản phẩm, thì xin chúc họ thành công – bởi nhờ hướng đi này mà người hâm mộ sẽ có rất nhiều dự án để mong chờ. Từ Cyberpunk 2, The Witcher 4, cho đến Project Sirius bí ẩn – sẽ có không ít game của CD Projekt Red đáng để chờ đợi, và cá nhân tôi sẽ kiên nhẫn đợi từng cái một.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất