Captain Strike tròn 3 tháng tuổi - Thách thức và cơ hội

Emily
  1. Ngày 22/01/2015 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ đối với Captain Strike - sản phẩm 100% made in Vietnam đầu tiên tấn công thị trường quốc tế - khi tựa game này chính thức tròn 3 tháng tuổi.

    Ba tháng trước, khi Captain Strike được chính thức ra mắt công chúng, rất nhiều người đã hoài nghi về khả năng thành công của một tựa game thuần Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, hay khó khăn trong việc xây dựng cộng đồng đều đã được dự đoán từ trước.

    Tuy nhiên, sau 3 tháng hoạt động, Captain Strike đã đạt được một số thành công đáng được ghi nhận như chiếm top 1 bảng xếp hạng game mobile TouchArcade sau 2 ngày ra mắt và cán mốc 1 triệu lượt cài đặt trên hai nền tảng AndroidiOS. Lượng active user hàng ngày cũng được duy trì ở mức cao với khoảng 35.000 người chơi mỗi ngày.

    Để đạt được những thành công này, chắc chắn đội ngũ phát triển và nhà phát hành của Captain Strike đã phải vượt qua những khó khăn ban đầu khi đưa game ra thị trường thế giới. Nhân dịp này, chúng tôi đã có những trao đổi trực tiếp với JOY Entertainment – studio đã phát triển Captain Strike – và NPH Appota Inc để tìm hiểu thêm về những khó khăn này.

    [​IMG]
    Captain Strike chính thức tròn 3 tháng tuổi


    Khi được hỏi về những thách thức mà NPH gặp phải khi vận hành Captain Strike, một đại diện của Appota cho biết khó khăn lớn nhất chính là vấn đề kỹ thuật. Điều này là khá dễ hiểu khi Captain Strike đang phục vụ game thủ đến từ hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Hệ thống server của NPH đã liên tiếp được nâng cấp để đáp ứng được cường độ kết nối cao hơn nhiều so với một game trong nước.

    Ngoài ra, việc xây dựng và phát triển một cộng đồng hoạt động tích cực cho Captain Strike cũng là một bài toán thú vị khi những người chơi đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Những bất đồng về ngôn ngữ đang được NPH giải quyết bằng việc đưa ra các kênh CSKH sử dụng tiếng bản địa. Tài khoản CSKH tiếng Thái Lan trên Line của Captain Strike là một ví dụ điển hình.

    [​IMG]
    Tài khoản CSKH tiếng Thái Lan trên Line của Captain Strike


    Chưa hết, trong suốt 3 tháng đã qua, đội ngũ vận hành game đã tổ chức hơn 60 event ingame và khoảng 30 event outgame khiến cho cộng đồng game thủ hoạt động hết sức sôi nổi. Ngoài những kênh thông tin truyền thống, việc đưa onClan - một mạng xã hội mới dành riêng cho game thủ - vào quy trình vận hành Captain Strike cũng giúp việc xây dựng cộng đồng đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Captain Strike đã được tích hợp onClan – mạng xã hội đầu tiên dành riêng cho game thủ


    Về phía nhà phát triển, việc JOY Entertainment đã tung ra đến 9 phiên bản update với nhiều nội dung mới mẻ, hấp dẫn cho người chơi trải nghiệm là một lý do quan trọng giúp Captain Strike duy trì được sức nóng của mình từ những ngày đầu.

    Khi được hỏi về những ưu điểm và hạn chế của Captain Strike, cũng như triển vọng của tựa game này trong tương lai, một thành viên của đội phát triển sản phẩm cho biết: “Captain Strike có tính đối kháng rất cao đòi hỏi người chơi phải có những kĩ năng riêng biệt. Tuy nhiên, do thể loại bắn súng trên mobile còn khá mới nên thời gian làm quen của người chơi mới thường lâu hơn. Về định hướng phát triển, sau khi hoàn tất việc xử lý một số lỗi còn đang tổn tại và duy trì tính ổn định cho game, chúng tôi sẽ cố gắng triển khai một vài giải đấu cho Captain Strike để khiến cho cộng đồng game thủ thêm sôi nổi

    [​IMG]
    Cộng đồng game thủ Captain Strike ở Philippines


    Cho dù đây mới chỉ là những bước đầu tiên trên con đường phát triển của Captain Strike - tựa game Việt với hoài bão vươn mình ra biển lớn - nhưng những thành công ban đầu này sẽ là sự khích lệ to lớn, là bàn đạp cho những bước tiến dài hơn nữa trong tương lai. Chúc cho Captain Strike sẽ tiếp tục là cầu nối cho những game thủ mobile yêu thích thể loại bắn súng trong khu vực và trên thế giới.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất