Capcom công bố gameplay siêu dài của Pragmata, hé lộ thêm chi tiết cốt truyện

Phiêu Vũ
  1. Gameplay của Pragmata là sự kết hợp chặt chẽ giữa việc giải đố và chiến đấu.

    Trong khuôn khổ Future Games Show hôm qua, Capcom đã mang đến phần giới thiệu mới cho tựa game hành động giải đố . Buổi phỏng vấn nhà phát triển kèm đoạn gameplay cho thấy nhiều cảnh chiến đấu, tương tác và bối cảnh trong game. Pragmata dự kiến phát hành năm 2026 trên PC, PlayStation và Xbox.


    Ngay sau đó, GamersPrey đã đăng tải đoạn gameplay 11 phút tại Gamescom, hé lộ thêm chi tiết về cốt truyện, bối cảnh, chiến đấu và lối chơi.


    Cốt truyện

    Trong tương lai gần, sau khi con người tìm thấy đá mặt trăng, họ đã khai thác được “Lunar Filament” – vật chất có thể sao chép bất kỳ thứ gì miễn là có dữ liệu. Một ngày nọ, trạm nghiên cứu thứ nguyên liệu này trên mặt trăng bỗng mất liên lạc. Nhóm ứng cứu lập tức được cử đến điều tra.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, ngay khi đặt chân lên mặt trăng, một trận địa chấn dữ dội xảy ra khiến Hugh Williams – thành viên trong nhóm – bị thương nặng và rơi vào hôn mê. Anh được một cô bé bí ẩn cứu giúp: một thực thể nhân tạo được tạo ra từ chính Lunar Filament.

    Nhân vật

    Diana – Một android có ngoại hình như bé gái, được tạo thành từ Lunar Filament. Cô bé có khả năng xâm nhập hệ thống và điều khiển các máy móc trong trạm. Dù tính cách ngây thơ và tò mò do dữ liệu còn hạn chế, Diana học hỏi rất nhanh. Tên “Diana” là do Hugh đặt, và với cô bé, đó là cái tên vô cùng quý giá.

    [​IMG]


    Hugh Williams – Thành viên nhóm điều tra trạm nghiên cứu. Xuất thân từ lực lượng an ninh, anh thành thạo súng ống. Sau trận động đất, Hugh bị thương nặng và được Diana cứu sống. Từ đó, cả hai cùng nhau khám phá trạm, tìm cách trở về Trái Đất. Bề ngoài Hugh có phần thẳng thắn, đôi khi cộc lốc, nhưng bên trong là một người chân thành và ấm áp.

    [​IMG]


    Lối chơi – Hành động phiêu lưu khoa học viễn tưởng

    Hugh và Diana phải phối hợp chặt chẽ trong hành trình. Trong chiến đấu, Diana xâm nhập hệ thống kẻ địch để lộ điểm yếu, còn Hugh dùng súng tấn công chính xác. Sự kết hợp giữa “hack” và “bắn súng” tạo nên nhịp độ chiến đấu nhanh, căng thẳng, buộc người chơi phải ra quyết định chính xác trong từng tình huống.

    Kẻ địch là các cỗ máy được bọc giáp cường hóa. Người chơi cần thao tác trên bảng xâm nhập: di chuyển con trỏ dọc theo tuyến đường để chạm đến nút màu xanh, từ đó vô hiệu hóa lớp phòng thủ. Khi giáp bị phá, tấn công điểm yếu sẽ gây sát thương chí mạng.

    [​IMG]


    Trong lúc khám phá trạm nghiên cứu, sự kết hợp cũng quan trọng không kém. Hugh dùng bộ đẩy trên trang phục để di chuyển nhanh, còn Diana mở khóa hệ thống an ninh, tạo lối đi mới. Dưới sự kiểm soát của AI trạm vũ trụ, cả cơ sở in 3D khổng lồ này chìm trong sự tĩnh lặng chết chóc. Không còn bóng dáng con người, nơi này chỉ có những cỗ máy lạnh lùng đang chờ cơ hội tấn công.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất