Boss đầu tiên của Ninja Gaiden 4 quá khó, buộc nhà phát triển phải khẩn cấp giảm sức mạnh!

Phiêu Vũ
  1. Nhà sản xuất nhấn mạnh rằng đây không phải là việc “nerf” boss cho dễ đi, mà là khiến trận chiến đầu tiên trở nên công bằng và hợp lý hơn.

    Ninja Gaiden 4 sẽ chính thức phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2025. Trước thời điểm ra mắt, đội ngũ phát triển đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Eurogamer rằng họ đã phải thực hiện một số điều chỉnh quan trọng dựa trên phản hồi của người chơi ở bản demo thử nghiệm trước đó — vì trong bản demo được trình chiếu tại sự kiện Xbox tháng 6, gần như không có ai đánh bại được con trùm đầu tiên của game.

    [​IMG]


    Trong cuộc phỏng vấn, nhà sản xuất Yuji Nakao thừa nhận rằng trong bản chơi thử hồi tháng 6, chỉ có rất ít người chơi thành công vượt qua boss đầu tiên, điều này khiến họ nhận ra rằng phần mở đầu của game có thể quá khắc nghiệt với người mới.

    Đạo diễn Masakazu Hirayama cho biết:

    “Chúng tôi luôn rất coi trọng phản hồi từ người chơi — dù là từ giới truyền thông hay game thủ thông thường — và những trải nghiệm ấy đều ảnh hưởng đến cách chúng tôi điều chỉnh độ cân bằng và hệ thống hướng dẫn trong game.”

    [​IMG]


    Nakao bổ sung thêm:

    “Thực sự có rất ít người có thể đánh bại con boss đó. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy cần điều chỉnh lại một chút để trận chiến đầu tiên không tạo cảm giác quá áp lực. Trong quá trình phát triển, chúng tôi thường mặc định rằng người chơi sẽ hiểu rõ một số cơ chế, nhưng khi quan sát người mới, chúng tôi mới nhận ra: ‘Có lẽ chỗ này cần giải thích kỹ hơn,’ hoặc ‘Chúng ta cần thêm hệ thống hướng dẫn và bài dạy cơ bản.’”

    Đội ngũ phát triển nhận thấy rằng các fan kỳ cựu của series có thể dễ dàng thích nghi với nhịp độ chiến đấu, nhưng người mới lại gặp nhiều khó khăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ thống chiến đấu phức tạp. Vì thế, họ không chỉ điều chỉnh lại thiết kế của boss đầu, mà còn nâng cấp toàn bộ quy trình hướng dẫn cho tân thủ.

    [​IMG]


    Những thay đổi mới bao gồm: Bổ sung hệ thống hướng dẫn và dạy thao tác chi tiết hơn, cung cấp các gợi ý trước và sau trận chiến cũng như tối ưu nhịp độ chiến đấu và phản hồi của boss để người chơi cảm nhận rõ ràng hơn.

    Nhà sản xuất nhấn mạnh rằng đây không phải là việc “nerf” boss cho dễ đi, mà là khiến trận chiến đầu tiên trở nên công bằng và hợp lý hơn.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất