Bethesda thừa nhận Fallout 4 tồn tại bug nghiêm trọng suốt 10 năm, nay đã sửa

Phiêu Vũ
  1. Thật khó tin rằng một bug quan trọng liên quan đến cơ chế cốt lõi của trò chơi lại có thể tồn tại suốt từng ấy năm, trong khi nhà phát triển không hề đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bản vá nào.

    Không biết bạn đã từng bị “xác suất trong game” lừa bao giờ chưa — rõ ràng ghi tỷ lệ thành công 95%, nhưng dù tải lại nhiều lần vẫn thất bại. Lên mạng tìm mới phát hiện ai cũng gặp tình trạng y hệt. Theo trang Polygon đưa tin, khi Fallout 4 sắp kỷ niệm 10 năm phát hành, Bethesda đã tung ra bản cập nhật mới vào hôm qua, trong đó có một thay đổi trông có vẻ nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng.

    [​IMG]


    Trong Fallout 4, có một hệ thống chiến đấu mang tên “VATS” — bạn có thể hiểu đây là một cơ chế tương tự bullet time, cho phép làm chậm thời gian và giúp người chơi tùy chọn bắn vào đầu, thân, tứ chi hoặc các bộ phận khác của kẻ địch, còn việc trúng hay trượt thì phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm.

    [​IMG]


    Thế nhưng suốt nhiều năm qua, hệ thống VATS luôn tồn tại một “đặc điểm” — tỷ lệ trúng đạn hiển thị và tỷ lệ thực tế hoàn toàn không trùng khớp. Trước đây, đa số người chơi đều cho rằng đây là một cơ chế được các nhà thiết kế cố tình tạo ra.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, trong bản cập nhật hôm qua, Bethesda cuối cùng đã thừa nhận: đây không phải là ảo giác của người chơi, cũng không phải là một tính năng cố ý — mà đúng thật là một lỗi lập trình. Trong thông báo chính thức có ghi:

    “Tỷ lệ trúng đạn của VATS hiện đã được thống nhất trên mọi nền tảng, sẽ không còn rơi xuống 0% hoặc hiển thị sai số nữa.”

    [​IMG]


    Thật khó tin rằng một bug quan trọng liên quan đến cơ chế cốt lõi của trò chơi lại có thể tồn tại suốt từng ấy năm, trong khi nhà phát triển không hề đưa ra bất kỳ tuyên bố hay bản vá nào — thậm chí còn để nó hiển thị khác nhau trên từng nền tảng. Nhưng ít nhất, lần này Bethesda đã mang đến cho người chơi một lý do mới để quay lại chơi Fallout 4.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất