Bảng xếp hạng Console mạnh nhất trong lịch sử (P2)

leco94
  1. Bảng xếp hạng dưới đây xếp hạng theo Flops

    8. Microsoft Xbox 360
    Mặc dù phát hành trước PlayStation 3 một năm, vào ngày 22/11/2005, Xbox 360 có 9,6 gigaFLOPs hơn console của Sony 240 gigaFLOPS. Với GPU ATI Xenos, tốc độ 500MHz, Xbox 360 cung cấp FLOPS nhiều hơn 12 lần so với cỗ máy console đầu tiên của Microsoft. Một số tựa game có đồ họa đáng chú ý: Gears of War 3, Alan Wake, Dirt 3, Fight Night Champion, Viva Piñata, Crysis 3, Forza Motorsport 4, Call of Duty: Advanced Warfare, Halo 4, Dead or Alive 5: Last Round.​


    [​IMG]


    7. Nintendo Wii U
    Được phát hành vào ngày 18/11/2012, Wii U của Nintendo được trang bị chip đồ hoạ Latte 550MHz của AMD. Nó cung cấp đến 352 gigaFLOPS hiệu suất, nhiều hơn 29.3 lần so với cỗ máy Wii đầu tiên. Một số tựa game có đồ họa đáng chú ý: Mario Kart 8, Super Smash Bros. for Wii U, Super Mario 3D World, Bayonetta 2, Xenoblade Chronicles X, The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

    [​IMG]

    6. Nintendo Switch
    Switch là thiết bị chơi game duy nhất của Nintendo cho đến thời điểm này mang đến một hiệu suất đáng kể. Với sức mạnh lớn hơn 2.8 lần so với Wii U. Được phát hành cách đây không lâu vào ngày 3/3/2017, Nintendo chọn tập trung nhiều hơn vào tính di động chứ không phải là sức mạnh đồ họa. Nintendo Switch đi kèm với một chip xử lý di động của Nvidia Tegra. Các tựa game có đồ họa đáng chú ý: Mario Kart 8 Deluxe, The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Arms, Fast RMX.

    [​IMG]

    5. Microsoft Xbox One
    Phát hành vài ngày sau PlayStation 4, Xbox One ra mắt vào ngày 22/11/2013. Console của Microsoft sử dụng giải pháp đồ hoạ AMD Radeon với tốc độ 853MHz cùng con số 1,31 teraFLOPS, có nghĩa là nó cung cấp 310 luồng gigaFLOPS, tức là mạnh hơn cả Switch của Nintendo ra mắt 4 năm sau. Xbox One cũng mạnh mẽ hơn 5.4 lần so với Xbox 360. Một số tựa game có đồ họa đáng chú ý: Forza Horizon 3, Quantum Break, Gears of War 4, Titanfall 2, Rise of the Tomb Raider.

    [​IMG]


    4. Microsoft Xbox One S
    Được phát hành vào ngày 2/8/2016, Xbox One S của Microsoft đã nhận được sự tăng tần suất GPU 7% so với phiên bản gốc ở trên. Điều này chủ yếu được thực hiện để đáp ứng thêm nhu cầu về HDR đang nở rộ vào thời điểm đó. Nhờ vậy mà Xbox One S tăng tổng số teraFLOP lên 1,4. Một số tựa game có đồ họa đáng chú ý: Battlefield 1, Deus Ex: Mankind Divided, Gears of War 4, Mass Effect Andromeda, Resident Evil 7.

    [​IMG]

    3. Sony PlayStation 4
    Được phát hành vào ngày 15/11/2013, một tuần trước khi Xbox One được giới thiệu, PlayStation 4 là ứng cử viên đầu tiên lọt vào top 3 và là cỗ máy console đầu tiên vượt qua hàng rào teraFLOP với khả năng lên tới 1.843. PlayStation 4 sử dụng GPU AMD Radeon cho phép cung cấp 533 gigaFLOPS so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Xbox One của Microsoft. Cỗ máy này cũng mạnh hơn 7.9 lần so với người tiền nhiệm PS3. Một số tựa game có đồ họa đáng chú ý: Infamous Second Son, Killzone Shadow Fall, Uncharted 4: A Thief's End, Horizon Zero Dawn, The Order: 1886.

    [​IMG]

    2. Sony PlayStation 4 Pro
    Được phát hành vào ngày 10/11/2016, PlayStation 4 Pro đại diện cho một phiên bản console thế hệ giữa của Sony cho phép tăng tốc độ hoặc độ phân giải của một số trò chơi. Với GPU dựa trên AMD Radeon với tốc độ 911MHz, nó cung cấp 4,2 teraFLOPS, mạnh hơn 2.2 lần so với thế hệ PS4 đầu tiên. Một số tựa game có đồ họa đáng chú ý hỗ trợ các cải tiến của PS4-Pro: Deus Ex: Mankind Divided, The Elder Scrolls Online, Ghost Recon Wildlands, Horizon Zero Dawn, inFAMOUS Second Son, The Last of Us Remastered, The Last Guardian.

    [​IMG]


    1. Microsoft Xbox One X
    Xbox One X sẽ được phát hành vào ngày 7/11/2017. Với GPU tích hợp AMD Polaris tốc độ 1172MHz, nó có 6 teraFLOPS, nhiều hơn 1.8 so với PS4 Pro và mạnh hơn 4.5 lần so với phiên bản tiền nhiệm Xbox One.
    Cần nhắc lại rằng sự gia tăng của FLOPS không chính xác để tạo ra hiệu năng mong muốn. Người chơi cần phải quan tâm tới các yếu tố gây cản trở đã được đề cập trước đó và nên quan tâm thêm các yếu tố về phần cứng, phần mềm và API khác nhau. Điều này sẽ khiến cho các trò chơi hoạt động mượt mà và trơn tru hơn.

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất