Asylum - Tựa game kinh dị indie mất hơn 15 năm và một chiến dịch gây quỹ 6,5 tỷ cuối cùng đã ra mắt

Phiêu Vũ
  1. Nhà phát triển của tựa game kinh dị đình đám năm 2006 Scratches đã trở lại với phần kế nhiệm mang đầy đủ tinh thần của người đi trước.

    Agustin Cordes trở thành cái tên nổi bật trong làng game kinh dị, chủ yếu nhờ vào Scratches - tựa game đầu tay ra mắt năm 2006 - một bí ẩn rùng rợn với lối chơi chậm rãi, lấy cảm hứng từ Myst để tạo ra những pha hù dọa khó quên. Một phần khác khiến Scratches đặc biệt là việc nó trở thành trò chơi phiêu lưu thương mại đầu tiên được phát triển tại Argentina.

    [​IMG]


    Sau 19 năm, Cordes cuối cùng đã cho ra mắt một tựa game kinh dị point-and-click khác mang tên Asylum, dù rằng quá trình phát triển của nó cũng đã phải trải qua không ít thăng trầm.

    Asylum lần đầu tiên được công bố vào năm 2010 như một phần kế nhiệm của Scratches. Vẫn là một tựa game kinh dị. Vẫn là một trò chơi point-and-click cho phép người chơi xoay camera 360 độ. Và vẫn tiếp tục khai thác những yếu tố bí ẩn. Một chiến dịch Kickstarter vào năm 2013 thậm chí đã giúp Senscape huy động được gần 120.000 USD (tương đương 6,5 tỷ VNĐ). Vậy tại sao trò phải phải mất quá lâu để hoàn thành?

    [​IMG]


    Trong phần Hỏi & Đáp trên Kickstarter, nhà phát triển giải thích rằng Asylum được thực hiện với “ngân sách hạn hẹp, bằng tiền túi của chúng tôi,” và nhóm nhỏ này chỉ có thể làm việc theo từng đợt không liên tục, khiến lịch trình khó cân bằng. Bên cạnh đó, Asylum còn lớn gấp ba lần Scratches "và chi tiết hơn rất nhiều," với hơn 100 căn phòng có thể khám phá và một kiến trúc "chính xác nhất có thể."

    [​IMG]


    "Như thể mọi thứ điên rồ này là chưa đủ, chúng tôi còn đang phát triển cả một bộ engine game của riêng mình," phần Hỏi & Đáp tiếp tục. "Từ con số không. Bạn có bao giờ nghe về việc các nhà phát triển thích sử dụng engine dựng sẵn thay vì tự làm không? Ừ thì, có lý do chính đáng cho điều đó đấy." Một trong những câu hỏi nhận được là "Các bạn có điên không?", và nhà phát triển đáp lại: "Chỉ một chút thôi."

    [​IMG]


    Trên Steam, Senscape mô tả trò chơi được "lấy cảm hứng từ H. P. Lovecraft, các bộ phim của Hammer Films và phong cách kinh dị châu Âu xoắn não từ thập niên 80," khi người chơi sẽ bước chân vào một viện tâm thần với những lối đi ngoằn ngoèo, đối mặt với những cư dân kỳ lạ của nơi này và chống chọi với những ảo giác kinh hoàng của chính mình.

    Người đọc có thể xem trang Steam của Asylum tại đây:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất